Yên Bái: Mưa bão làm chết 1 người ở xã Minh Xuân, huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vào khoảng 15 giờ ngày 9/8, một trận bão lốc cục bộ kèm theo mưa to đã xảy ra tại nhiều xã ở xung quanh trung tâm huyện lỵ huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, làm một người tử vong.

Nhiều diện tích hoa mầu bị vùi lấp.
Nhiều diện tích hoa mầu bị vùi lấp.

Thời gian mưa bão tuy chỉ kéo dài trên  30 phút, nhưng do cường độ gió mạnh đã làm tốc mái một số nhà và đổ nhiều cây cối, vùi lấp hoa màu. Thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tại thôn 17 xã Minh Xuân: cháu Vương Văn Nguồn, sinh năm 1995 đang trên đường đuổi đàn vịt của gia đình từ suối Biệc về nhà, khi đi ngang qua bụi tre gai ở bờ suối, bụi tre bất ngờ bị bão quật đổ đè lên người.

Chính quyền, đoàn thể, Hội chữ thập đỏ và nhân dân thôn 17, xã Minh Xuân đã tới thăm hỏi, cứu trợ và giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Bùi Văn Tòng

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Hội đồng tư vấn khuyến nông tỉnh đã tổ chức hội thảo “Chương trình hoạt động khuyến nông 2007-2010, định hướng 2015 tỉnh Yên Bái.

Kè chống lũ Ngòi Thia được kiên cố hóa trước mùa bão lũ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ nằm trong lòng chảo Mường Lò và có 4 suối lớn chảy qua, ngoài ra còn có nhiều khe, lạch từ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn và Trạm Tấu chảy về. Vì vậy, hàng năm vào mùa mưa bão tại các xã, phường có suối chảy qua thường xảy ra ngập lụt, lũ quét làm thiệt hại đến nhà cửa, tài sản và hoa màu của nhân dân.

Giờ học của học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Lục Yên. (Ảnh: Tuấn Anh)

YBĐT - Là người rất thích xem các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (THVN), nhất là chương trình thi kiến thức và giải trí. Nhưng tôi cũng không ít lần phì cười và thất vọng, khi có những thí sinh không thể trả lời được những câu hỏi rất sơ đẳng về lịch sử.

Một số doanh nghiệp tuyển lao động may công nghiệp nhưng tỉnh Yên Bái không thể đáp ứng nhu cầu.

YBĐT - Năm 2007, tỉnh Yên Bái có kế hoạch đào tạo nghề cho trên 6.700 người, trong đó 700 người được đào tạo trung cấp nghề, trên 6.000 người sơ cấp nghề và đào tạo nghề ngắn hạn. Đây là một con số quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ lao động được đào tạo trong toàn tỉnh lên 29% mà đào tạo nghề phải đạt được 12%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục