Yên Bái: Triển khai nhiệm vụ năm học 2007- 2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/8, Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2005- 2006, triển khai nhiệm vụ năm học 2006- 2007 và sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

Năm học 2006- 2007, ngành giáo dục- đào tạo Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực; hệ thống mạng lưới trường, lớp từ mầm non đến giáo dục cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tiếp tục được củng cố và hoàn thiện; quy mô giáo dục- đào tạo ổn định, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên.

Hiện nay, toàn ngành có 568 trường, trong đó có 1 trường dân lập, 5 trường tư thục, 8 trường bán công, 7.968 lớp, nhóm lớp. Năm học 2006- 2007, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt cao, trong đó tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 99,1%, tăng 1,1% so năm học trước. Giáo dục phổ thông: Bậc tiểu học, các trường đã thực hiện tốt chương trình thay sách giáo khoa mới, giáo viên đã áp dụng đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh.

Bậc THPT, thực hiện phân ban kết hợp với tự chọn ở lớp 10 THPT; ngành tiếp tục thực hiện chương trình không phân ban đối với lớp 11, 12 THPT và chỉ đạo dạy học theo hướng phát huy tính chủ động sáng tạo, tăng cường năng lực tự học của học sinh. Tuy nhiên, kết quả học tập khối THPT chưa cao; tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT mới đạt 27,03%, bổ túc THPT đạt 13,38%.

Kết quả CMC- PCGDTH được giữ vững và nâng cao chất lượng theo hướng PCGDTH đúng độ tuổi. Toàn tỉnh có 180/180 xã, phường, thị trấn; 9/9 huyện, thị xã, thành phố duy trì chuẩn quốc gia CMC- PCGDTH; 168 xã, phường, thị trấn, 7/9 huyện, thị xã, thành phố đạt chuẩn PCGDTHCS. Đến nay toàn tỉnh đã có 28 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 5 trường so với năm học trước... 

Năm học 2007- 2008, ngành giáo dục- đào tạo tỉnh tiếp tục quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về giáo dục- đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu có 140 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi; 170 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập GDTHCS; tỉnh được công nhận đạt chuẩn quốc gia vầ phổ cập giáo dục THCS...

Đặc biệt ngành tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “ Chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục” và cuộc vận động “Hai không” gồm 4 nội dung: Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, với vi phạm đạo đức nhà giáo và với tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp (ngồi nhầm lớp).

Tại hội nghị này, Trường Tiểu học Kim Đồng huyện Mù Cang Chải đã được nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước; 1 cá nhân trong ngành được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân, đơn vị trong ngành đã được Bộ Giáo dục- Đào tạo, UBND tỉnh... tặng cờ thi đua xuất sắc và bằng khen.

Nguyễn Giang

Các tin khác
Chó thả rông thế này và không tiêm phòng rất nguy hiểm.

YBĐT - Chỉ tính từ tháng 3 đến tháng 7/2007 tại huyện Yên Bình đã có 5 người tại các xã Đại Đồng, Xuân Long, Mông Sơn và xã Tân Hương tử vong do bệnh dại.

YBĐT - Với huyện Trạm Tấu (Yên Bái), hàng năm công tác xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hôn nhân gia đình ít hơn các huyện, thị, thành phố khác của tỉnh với số vụ xét xử chỉ bằng 1/10 số vụ mà các toà địa phương khác thụ lý. Tuy nhiên, công tác xét xử cũng gặp không ít khó khăn trở ngại, bởi 90% số vụ án liên quan đến đồng bào dân tộc ít người vùng cao, trình độ hạn chế, lệ thuộc nhiều vào hủ tục, dòng tộc.

Các học viên lớp bảo tồn chữ Thái cổ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

YBĐT - Sau hơn 3 tháng học tập, lớp đào tạo và bảo tồn chữ Thái cổ vùng Mường Lò (Yên Bái) do thị xã Nghĩa Lộ tổ chức đã hoàn thành chương trình học tập.

Giám định ma túy tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm 2007, nhờ sự nỗ lực lớn trong tấn công trấn áp tội phạm, Công an Yên Bái đã liên tiếp mở các đợt cao điểm theo kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong dịp tết Nguyên đán Đinh Hợi 2000, dịp bầu cử Quốc hội khoá XII nên hoạt động của tội phạm ma tuý trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế, số vụ bắt giữ so với sáu tháng đầu năm 2006 giảm 8,4%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục