Xã Việt Hồng: Hỗ trợ 86 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái, năm 2007 Việt Hồng đã lên danh sách được 86 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn, đang phải sống trong những căn nhà dột nát.

Gia đình ông Lò Văn Quý-Thôn Bản Nả, xã Việt Hồng là một trong những gia đình được hỗ trợ làm nhà mới.
Gia đình ông Lò Văn Quý-Thôn Bản Nả, xã Việt Hồng là một trong những gia đình được hỗ trợ làm nhà mới.

Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, được sự hỗ trợ của chương trình 134, từ đầu năm đến nay toàn xã đã xóa được 63 nhà dột nát, bàn giao và đưa vào cho các hộ sử dụng, trong đó có 6 nhà xây kiên cố, 22 nhà đổ cột bê tông bán kiên cố, còn lại là nhà gỗ vườn rừng. Bình quân mỗi nhà trị giá từ 7 triệu đồng trở lên, trong đó Nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng, phần còn lại của gia đình, xã và cộng đồng dân cư đóng góp.

Xã Việt Hồng phấn đấu sẽ hoàn thành và nghiệm thu 86 nhà vào ngày 30/8/2007. Đây là thành tích của Đảng bộ và nhân dân xã Việt Hồng thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Ngày 16/8, Trường Huấn luyện cán bộ đoàn tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn công tác Đội khối trường học cho 55 học viên, là giáo viên tổng phụ trách Đội, cán bộ theo dõi, phụ trách công tác Đội trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 13/8 tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia phối hợp cùng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị tại chức khóa III (2007-2009). Đến dự có đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đây là số bệnh nhân tử vong do bệnh dại cao nhất từ trước đến nay ở tỉnh Yên Bái, một con số tử vong cao đột biến rất đáng lo ngại.

Cán bộ Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái tư vấn cho người lao động.

YBĐT - Với những người làm công tác thanh niên, điều vui mừng nhất là khi Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Yên Bái được thành lập, thực sự đã tạo ra một bước chuyển mạnh mẽ trong vấn đề thực hiện chức năng “Chăm lo cho thanh niên” của tổ chức Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục