Yên Bái: 7 tháng, 11 người chết vì bệnh dại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đây là số bệnh nhân tử vong do bệnh dại cao nhất từ trước đến nay ở tỉnh Yên Bái, một con số tử vong cao đột biến rất đáng lo ngại.

Bệnh dại đã xuất hiện tại Yên Bái từ nhiều năm nay. Huyện Lục Yên được xác định là ổ dịch tiềm tàng, nay đã xuất hiện thêm tại một số xã dọc quốc lộ 70 thuộc huyện Yên Bình. Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái, số mắc và chết do bệnh dại 3 năm trở lại đây có chiều hướng gia tăng: năm 2005 có 4 người, năm 2006 có 6 người, từ đầu năm 2007 đến nay có 11 người, tập trung chủ yếu ở 2 huyện Lục Yên và Yên Bình.

Nguyên nhân mắc bệnh là do vi rút dại có trong động vật hoang dã như: cầy, cáo, chồn, chuột… truyền sang súc vật nuôi như chó, mèo. Vi rút dại từ súc vật nuôi truyền sang người qua các vết trầy xước hoặc vết cắn trên cơ thể.

Được biết, có khoảng gần 1000 người mỗi năm đi tiêm vac xin phòng bệnh dại sớm ngay sau khi tiếp xúc hoặc bị chó, mèo cắn đã phòng được bệnh. Trong số những người chết do bệnh dại hàng năm, hầu hết là không đi tiêm hoặc đến tiêm phòng quá muộn.

Nguyễn Dậu - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh.

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Yên Bái tư vấn cho người lao động.

YBĐT - Với những người làm công tác thanh niên, điều vui mừng nhất là khi Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Yên Bái được thành lập, thực sự đã tạo ra một bước chuyển mạnh mẽ trong vấn đề thực hiện chức năng “Chăm lo cho thanh niên” của tổ chức Đoàn.

Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ cờ tướng của Hội Người cao tuổi phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Huyện Trấn Yên hiện có 9.588 hội viên Hội Người cao tuổi ở 29 cơ sở xã, thị trấn. Phát huy tinh thần "Tuổi cao, chí càng cao, nêu gương sáng cho con cháu học tập", thời gian qua, hội viên các cơ sở hội đã tích cực vận động các thành viên trong gia đình thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiều hoạt động bổ ích khác.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Giám đốc Bảo việt Yên Bái ký hợp đồng bảo hiểm cháy, nổ.

YBĐT - Ngày 14/8, Bảo Việt Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh tổ chức Hội thảo về bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật phòng cháy chữa cháy.

Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính kỹ thuật cao CT-Scanner được trang bị cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Bích Thúy)

YBĐT - Cách đây đúng 3 tháng, Khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận một người bệnh, dân tộc Thái, tên là Lò Văn Oai, 36 tuổi ở thôn Cang Nà, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) bị chấn thương sọ não, vỡ xương sọ do tai nạn xe máy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục