Tập huấn quản lý, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV/AIDS

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lớp tập huấn quản lý, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV/AIDS cho 51 cán bộ, y bác sỹ làm công tác phòng chống HIV/AIDS toàn ngành.

Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.
Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.

Các học viên được tiếp thu những kinh nghiệm và tìm hiểu về tình hình chăm sóc và điều trị HIV/AIDS tại Việt Nam, kế hoạch chăm sóc điều trị đến năm 2010; những đặc điểm sinh học và diễn biến tự nhiên của HIV/AIDS, phương pháp chẩn đoán, các phác đồ điều trị nhiễm trùng cơ hội, điều trị người nhiễm HIV và cả người phơi nhiễm.

Các học viên cũng đã được tiếp cận với nhiều phương pháp mới về tổ chức thực hiện và phân tuyến hoạt động, việc tuân thủ quy trình điều trị và theo dõi điều trị.

Hiện nay ở tỉnh Yên Bái mới có 58 người được điều trị thuốc kháng vi rút HIV. Việc điều trị lại đòi hỏi tuân thủ rất nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về y học đặc biệt là và thời gian dùng hàng ngày, liều lượng dùng. Vì vậy, lớp tập huấn đã bổ sung kịp thời những kiến thức này cho cán bộ trực tiếp tham gia quản lý, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV/AIDS tại các cơ sở y tế.

             Bích Thu

Các tin khác

YBĐT - Ngày 28/5/2007, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 87/2007/NĐ-CP về Quy chế thực hiện dân chủ ở công ty cổ phần, công ty TNHH được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp năm 2005 (sau đây gọi chung là công ty). Đây là căn cứ pháp lý quan trọng đảm bảo quyền dân chủ của người lao động trong công ty. Đón nhận Quy chế dân chủ, người lao động vừa mừng vừa lo...

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Phát hiện 1 xác chết chưa rõ nguyên nhân hay cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ 1 gói chất bọc màu trắng nghi là Hêrôin, những đồng tiền nghi là tiền giả, những hồ sơ tài liệu không đủ độ tin cậy… tất cả những băn khoăn, thắc mắc này sẽ được những cán bộ chiến sỹ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái giải đáp một cách nhanh chóng, chính xác để làm rõ sự thật.

Lãnh đạo tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà động viên 3 đại biểu của tỉnh đi dự liên hoan.

YBĐT - Tham dự Hội nghị liên hoan con cháu hiếu thảo toàn quốc lần thứ IV diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 24/8, tỉnh Yên Bái đã lựa chọn được 3 đại biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Nhà ông Trần Đình Khánh trong cụm di tích lịch sử chiến khu Vần - Hiền Lương.

YBĐT - Hang Dơi trên núi Nả là một trong những địa danh của xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Cùng với hang Dơi, đình Chung làng Vần, nhà ông Trần Đình Khánh và gò cọ Đồng Yếng xã Vân Hội đã trở thành những điểm đến thuộc cụm di tích Chiến khu Vần - Hiền Lương lưu danh sử sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục