Năm 2010 Yên Bái sẽ có 2.500 người được hồi phục thị lực

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/8, Sở Y tế, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo triển khai dự án " Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt cho khu vực miền núi và vùng cao của tỉnh Yên Bái".

Dự án" Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt cho khu vực miền núi và vùng cao của tỉnh Yên Bái" do tổ chức ORBIS tài trợ, được thực hiện với mục tiêu góp phần giảm tình trạng mù lòa và tổn hại chức năng giác thị của trẻ em và người lớn thuộc khu vực miền núi và vùng sâu của tỉnh Yên Bái thông qua việc cung cấp dịch vụ chăm sóc mắt bền vững, dễ tiếp cận và phù hợp với khả năng chi trả của người bệnh.

Dự tính sau khi hoàn thành dự án sẽ có 2500 người được phục hồi thị lực, 5000 người được cải thiện thị lực, 400 người được bảo vệ thị lực.

Để hoàn thành mục tiêu trên, dự án sẽ tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên sâu tuyến tỉnh, huyện; đào tạo chăm sóc mắt ban đầu cho cán bộ y tế tuyến xã, y tế thôn bản, cộng tác viên dân số; tập huấn về tật khúc xạ, chăm sóc mắt ban đầu cho giáo viên; khám sàng lọc tật khúc xạ, kê đơn kính, cấp kính; đầu tư 3,58 tỷ đồng mua các trang thiết bị...

Dự án được thực hiện từ ngày 1/ 7/ 2007 đến 31/ 12/ 2010, với tổng kinh phí trên 7,8 tỷ đồng.

Cũng tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Trung tâm phòng chống bệnh xã hội và Sở giáo dục về việc triển khai các hoạt động chăm sóc mắt trong học đường.

Đức Thành

Các tin khác
Thiếu nhi Yên Bái thăm và tặng quà bà Phạm Thị Xiết, mẹ liệt sỹ Trần Thị Lừng ở tổ 7, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. (Ảnh: Nguyễn Phương)

YBĐT - Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phát động đợt thi đua đặc biệt, giai đoạn I với chủ đề: "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh", giai đoạn II: "Tuổi trẻ Yên Bái lập công mừng Đại hội", giai đoạn III: "Đại hội Đoàn và hành động của tuổi trẻ". Đến nay, tuổi trẻ toàn tỉnh chuẩn bị bước vào chặng thứ 3 của đợt thi đua đặc biệt.

YBĐT – Ngày 20/8, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới và luật bình đẳng giới cho các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp tỉnh, huyện và các ngành trong tỉnh.

Phao thi vứt ngay ngoài cổng trường THPT Nguyễn Huệ. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm nghiêm túc như lần 1.

Ảnh: Pa-ri

YBĐT - Đại dịch HIV/AIDS đang trở thành hiểm họa và ngày càng diễn biến phức tạp tại xã vùng cao Cát Thịnh (Văn Chấn). Với sự nhìn nhận nghiêm túc nhất, quyết liệt nhất và cũng cấp thiết nhất, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống HIV/AIDS của xã cùng các cộng tác viên, đồng đẳng viên đã và đang hoạt động tích cực nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tác hại và tiến tới đẩy lùi HIV/AIDS trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục