Hội LHPN Yên Bái:

Tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới và Luật bình đẳng giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày 20/8, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực lồng ghép giới và luật bình đẳng giới cho các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp tỉnh, huyện và các ngành trong tỉnh.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu sơ lược về Giới trên thế giới và Việt Nam, khái niệm cơ bản về Giới: Giới tính, Giới, vai trò Giới, định kiến Giới, nhạy cảm Giới, trách nhiệm Giới ; phân tích Giới; cách tiếp cận trước đây vì sự tiến bộ phụ nữ; lồng ghép giới trong chương trình kế hoạch phát triển của địa phương.

Các học viên dự lớp tập huấn cũng được nghe giới thiệu về Luật Bình đẳng giới có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2007.

Lớp học nhằm trang bị thêm kiến thức lồng ghép giới và Luật Bình đẳng giới cho các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố thực hiện tốt hơn Luật Bình đảng giới. Tạo cơ hội cho phụ nữ được học tập nâng cao trình độ, năng lực…

Quỳnh Nga

Các tin khác
Phao thi vứt ngay ngoài cổng trường THPT Nguyễn Huệ. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT lần 2 được Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo làm nghiêm túc như lần 1.

Ảnh: Pa-ri

YBĐT - Đại dịch HIV/AIDS đang trở thành hiểm họa và ngày càng diễn biến phức tạp tại xã vùng cao Cát Thịnh (Văn Chấn). Với sự nhìn nhận nghiêm túc nhất, quyết liệt nhất và cũng cấp thiết nhất, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống HIV/AIDS của xã cùng các cộng tác viên, đồng đẳng viên đã và đang hoạt động tích cực nhằm ngăn chặn, giảm thiểu tác hại và tiến tới đẩy lùi HIV/AIDS trên địa bàn.

DN tuyển dụng XKLĐ cung cấp thông tin cho người lao động tham gia XK tại xã Thượng Bằng La (Văn Chấn).

YBĐT - Ngày 20/8, Ban chỉ đạo xuất khẩu lao động tỉnh Yên Bái đã họp nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác xuất khẩu lao động trong 8 tháng, triển khai giải pháp những tháng cuối năm.

Tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS.

YBĐT - Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lớp tập huấn quản lý, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV/AIDS cho 51 cán bộ, y bác sỹ làm công tác phòng chống HIV/AIDS toàn ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục