Huyện Yên Bình:

Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngay sau khi kết thúc năm học 2006-2007, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương lập kế hoạch chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới như: cơ sở vật chất các trường học, sách giáo khoa; tổ chức điều tra rà soát học sinh các lứa tuổi trên từng địa bàn để đảm bảo huy động ra lớp...

Phòng Giáo dục - đào tạo huyện đã tổ chức 19 lớp bồi dưỡng chuyên môn, 8 lớp bồi dưỡng chính trị cho gần 1.000 cán bộ quản lý, giáo viên các ngành học mầm non , tiểu học trung học cơ sở, ... Đến nay, tất cả các trường trên địa bàn huyện đều đảm bảo các điều kiện cho việc khai giảng năm học mới 2007-2008.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Văn Yên khám bệnh cho người dân. (Ảnh: Ngọc Sơn).

YBĐT - Vừa qua, Bệnh viện Văn Yên (Yên Bái) đã phẫu thuật thành công một ca mổ vỡ gan vượt quá khả năng của tuyến huyện. Bệnh nhân được cứu sống là chị Hoàng Thị Hoa, 22 tuổi, dân tộc Tày ở thôn Khe Vầu, xã Ngòi A.

Cán bộ Y tế xã Nghĩa Phúc thị xã Nghĩa Lộ chăm sóc vườn thuốc nam.

YBĐT - Chúng tôi đến Trạm Y tế xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lo (Yên Báiä) vào một ngày có đông người dân đến khám bệnh. Chị Hoàng Thị Ánh đưa con đến đây tiêm cho biết: "Từ khi xây dựng chuẩn quốc gia, chúng tôi nhận thấy chất lượng khám, điều trị bệnh tại Trạm Y tế đã nâng lên. Vì vậy, khi ốm đau, chúng tôi đều đến Trạm để khám và điều trị".

YBĐT - Để nâng cao chất lượng xét xử các vụ án, thời gian qua Toà án nhân dân huyện Trấn Yên đã chủ động phối hợp với Công an và Viện Kiểm sát nhân dân huyện trong công tác xét xử. Các vụ án hình sự được đưa ra xét xử đảm bảo nghiêm minh, thận trọng, khách quan, đảm bảo đúng người, đúng tội, không để oan sai, lọt người, lọt tội.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên hiện có trên 4.800 hội viên, sinh hoạt ở 37 cơ sở. Thời gian qua, tổ chức hội các cấp đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa đến hội viên. Cụ thể, trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/2007), các cơ sở hội trong toàn huyện đã triển khai được 56 công trình, phần việc "Ấm tình đồng đội" mang đậm nét tình đồng chí, đồng đội, khắc sâu thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ năm xưa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục