Hội CCB huyện Trấn Yên: Triển khai 56 công trình, phần việc "ấm tình đồng đội"

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Cựu chiến binh huyện Trấn Yên hiện có trên 4.800 hội viên, sinh hoạt ở 37 cơ sở. Thời gian qua, tổ chức hội các cấp đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa đến hội viên. Cụ thể, trong dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/2007), các cơ sở hội trong toàn huyện đã triển khai được 56 công trình, phần việc "Ấm tình đồng đội" mang đậm nét tình đồng chí, đồng đội, khắc sâu thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ năm xưa.

Tiêu biểu trong các hoạt động này là hội viên CCB xã Việt Hồng, Minh Quán, Lương Thịnh, thị trấn Cổ Phúc đã vận động hội viên ủng hộ được 17 sổ tiết kiệm tình nghĩa tặng cho gia đình các hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 2 triệu đồng; Hội CCB xã Giới Phiên, Cường Thịnh, Tân Đồng, Lương Thịnh, Văn Phú, Phúc Lộc, Y Can, Minh Quân và một số cơ sở khác vận động hội viên ủng hộ trên 4 triệu đồng, huy động gần 1.000 ngày công lao động để san gạt làm nhà và vận chuyển vật liệu xóa nhà dột nát cho gia đình hội viên CCB nghèo.

Ngoài ra, hội viên CCB ở cơ sở còn gương mẫu đi đầu trong lao động và phát triển kinh tế như trồng chè chất lượng cao, trồng dâu nuôi tằm, trồng tre Bát Độ, nuôi trồng thủy sản. Cũng trong dịp này, Hội CCB xã Hồng Ca, Văn Lãng còn tổ chức tốt việc di dời hài cốt, truy điệu các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp về yên nghỉ tại nghĩa trang trung tâm huyện… Những việc làm trên thể hiện sâu sắc đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn", ấm tình đồng chí, đồng đội trong cả thời chiến cũng như thời bình.

Triệu Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2007 - 2008, Phòng Giáo dục huyện Trạm Tấu đã mở được 3 lớp bồi dưỡng chuyên môn hè cho 384 cán bộ quản lý và giáo viên ở tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Trong đó, bậc học mầm non 94 người, bậc tiểu học 177 người, bậc trung học cơ sở là 113 người.

Tình hình bệnh dại đang nóng lên ở các xã Tân Nguyên, Bảo Ái, Tân Hương, Đại Đồng của huyện Yên Bình.

YBĐT - Trong vòng 4 ngày, trên địa bàn xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã có 2 người tử vong với nguyên nhân nhiễm bệnh dại. Như vậy, số người chết do bệnh dại trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay đã lên tới 7 người. Những cái chết gióng lên hồi chuông báo động trước một thực trạng mà người ta hoàn toàn có thể phòng tránh được!.

YBĐT - Chị Bùi Thị Phương, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) kể cho tôi nghe về quá trình phát triển đi lên của phong trào phụ nữ xã. Chị cho biết: Những năm qua, nhờ bám sát vào các phong trào và chương trình trọng tâm của công tác Hội các cấp, Hội phụ nữ xã đã đạt được những kết quả đáng kể, trong đó điển hình là phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

YBĐT - Ngày 21/8, Sở Y tế, Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo triển khai dự án " Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc mắt cho khu vực miền núi và vùng cao của tỉnh Yên Bái".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục