Yên Bái: 80% người nghiện ma túy trong độ tuổi lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo số liệu của các cơ quan chức năng, hiện nay cả nước có gần 140.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tăng 40 nghìn người so với năm 2001.

Tỉnh Yên Bái, tính đến thời điểm này, có hơn 2600 người nghiện, tập trung nhiều ở huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn và thành phố Yên Bái. Điều đáng chú ý là trong số này có tới hơn 1000 đối tượng là thanh niên và 80% số người nghiện trong độ tuổi lao động.

Tỷ lệ người nghiện ngày càng gia tăng không chỉ gây mất trật tự an toàn xã hội mà còn là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm lây lan đại dịch HIV/AIDS.

Hoàng Bắc

Các tin khác
Bữa ăn nghèo dinh dưỡng của trẻ em vùng cao Yên Bái.

YBĐT - Chưa phải là xã xa nhất của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), cách trung tâm huyện lỵ hơn 20 cây số nhưng cuộc sống của gần 300 hộ dân xã Zế Xu Phình đã khác hẳn. Với 100% là đồng bào Mông, trình độ dân trí thấp không đồng đều, địa bàn dân cư không tập trung, nền kinh tế chậm phát triển, hầu hết các gia đình thường đông con nên tình trạng trẻ thất học, suy dinh dưỡng chiếm tỷ

Đẩy mạnh tuyên truyền phong chống ma tuý.

YBĐT - Hưởng ứng đợt cao điểm về phòng chống ma túy từ ngày 25/6 - 25/9, Đội Phòng chống ma túy, Công an huyện Văn Yên đã ra quân rà soát, triệt phá các tụ điểm buôn bán, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy.

YBĐT - Được sự quan tâm của Sở Văn hóa - Thông tin, Thư viện tỉnh Yên Bái và huyện Yên Bình, vừa qua, xã Bảo Ái đã tổ chức ra mắt thư viện xã đầu tiên của huyện Yên Bình và là mô hình thứ 2 của tỉnh.

YBĐT - Nhằm đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ của công tác đội trong tình hình mới, ngày 8/9, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái tổ chức lớp tập huấn Nâng cao năng lực tổng phụ trách đội năm học 2007-2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục