Điểm sáng trong công tác cứu trợ nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức trong công tác cứu trợ nhân đạo.

Trao đổi với chúng tôi, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên, Nguyễn Thị Khanh cho biết: “Hiện toàn huyện có 29 cơ sở hội, với 4.745 hội viên tham gia và 78 tình nguyện viên.Trong 29 cơ sở hội thì đã thành lập được 12 đội xung kích xã.

Để hoạt động cứu trợ nhân đạo có hiệu quả, ngay từ đầu năm, Hội đã chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện phát động “Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Giúp bạn vượt khó” bằng các hình thức quyên góp, hũ gạo tình thương, với phương châm “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”... nên phong trào đã được cán bộ hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ (CTĐ) và các tầng lớp nhân dân đồng tình ưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực”.

Từ đầu năm đến nay, Hội đã giúp gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn 170 ngày công; giúp người già không nơi nương tựa 36 ngày công; tham gia khai quật mộ các liệt sỹ 24 ngày công… với tổng trị giá gần 7 triệu đồng. Hội cũng đã quyên góp được hàng chục triệu đồng giúp cho hàng trăm đối tượng nghèo trên địa bàn có những ngày tết ấm áp.

Tính riêng 7 tháng đầu năm, đã có 419 đối tượng được tặng quà với tổng số tiền gần 50 triệu đồng; trong đó, có 397 đối tượng được tặng quà nhân dịp 3/2; 1/5; 19/5 và tết Nguyên đán... bằng nguồn hỗ trợ của tỉnh, Hội đã cấp trên 82 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho 12.571 khẩu ở 29 xã; tặng 340 chiếc quần áo của tổ chức Hàn Quốc cho 340 đối tượng.

Với những khẩu hiệu “Một miếng khi đói bằng cả gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách”, từ đầu năm đến nay, Hội đã giúp đỡ cho 9 gia đình bị hoạn nạn như cháy nhà, chết đuối, những hoàn cảnh khó khăn; sơ, cấp cứu cho 50 đối tượng bị tai nạn rủi ro, thương tích…với số tiền trên 10 triệu đồng. Hội còn kêu gọi, chỉ đạo các đơn vị cơ sở đẩy mạnh công tác cứu trợ. 100% đơn vị xây dựng nguồn quỹ cứu trợ đột xuất.

Với những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, là một trong những chỗ dựa tin cậy cho người dân trong khi hoạn nạn, khó khăn.

P.V

Các tin khác
Rừng nguyên sinh Chế Tạo. (Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Khu bảo tồn loài sinh cảnh huyện Mù Cang Chải cách trung tâm tỉnh Yên Bái hơn 200 km, cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 40 km, có độ cao từ 1.700m đến 2.500m so với mặt nước biển. Khu bảo tồn nằm trên địa bàn 5 xã: Chế Tạo, Nậm Khắt, Púng Lương, Lao Chải, Zế Xu Phình với tổng diện tích 20.293 ha, trong đó: 2 khu vực bảo vệ nghiêm ngặt rộng 15.128 ha; phân khu phục hồi sinh thái 5.164 ha… N

YBĐT - Anh Đinh Quốc Tuấn - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Yên Hợp huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết: “Năm 2007, Yên Hợp là 1 trong 4 xã của huyện đăng ký đạt chuẩn quốc gia. Đến thời điểm này, xã đạt 75/90 điểm chuẩn. Từ giờ đến cuối năm, việc xã đạt chuẩn sẽ hoàn thành song về lâu dài lại không bền vững”. Vậy đâu là nguyên nhân ?

YBĐT - Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh (BVAN) Tổ quốc” được Công an tỉnh Yên Bái và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thường xuyên phối hợp thực hiện. Ngay từ đầu năm, toàn tỉnh đã lựa chọn được 77 địa bàn đưa vào diện vận động tập trung, gồm: 48 địa bàn dân cư, 29 địa bàn doanh nghiệp.

Chấm điểm phần thi kỹ thuật xe.

YBĐT - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” do Bộ Quốc phòng phát động, ngày 18/9 Hội thi kỹ thuật Tăng thiết giáp toàn quân năm 2007 đã diễn ra tại Đại đội thiết giáp 27 - Bộ CHQS tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục