Yên Bái: Trên 70% gia đình hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhờ có vốn và kiến thức chị em đã mạnh dạn đầu tư vào những mô hình sản xuất nên đến nay toàn tỉnh Yên Bái đã có trên 70% hộ gia đình hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế.

Trao đổi kinh nghiệm trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở.
Trao đổi kinh nghiệm trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở cơ sở.

Hai năm qua, cùng với thực hiện các chính sách ưu tiên cho việc phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua Hội phụ nữ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội vận động hội viên thực hiện tốt phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, Phụ nữ làm kinh tế giỏi, Phụ nữ giúp nhau xoá đói giảm nghèo có địa chỉ, Xoá mù chữ, chống tái mù chữ cho phụ nữ.

Hội đã phối hợp với Trung tâm khuyến nông mở gần 500 lớp chuyển giao KHKT cho trên 25 nghìn lượt hội viên phụ nữ là người dân tộc, tôn giáo về ứng dụng tiến bộ KHKT mới vào thâm canh tăng vụ, tập trung nuôi lợn hướng nạc, cấy lúa chất lượng cao, nuôi bò bán công nghiệp, trồng quế, trồng tre măng bát độ, trồng chè giống mới, trồng sắn cao sản...

Hội còn tín chấp với Ngân hàng hỗ trợ nguồn vốn vay trên 216 tỷ đồng, giúp cho 31.000 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế tăng thu nhập, có 60% hội viên phụ nữ dân tộc- tôn giáo được vay vốn.

Nhờ có vốn và kiến thức chị em đã mạnh dạn đầu tư vào những mô hình sản xuất nên đến nay toàn tỉnh đã có trên 70% hộ gia đình hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo thực hiện chuyển đổi cơ cấu kinh tế, trên 90% hộ gia đình áp dụng tiến bộ KHKT mới vào sản xuất thâm canh; đời sống vật chất, tinh thần hội viên phụ nữ dân tộc - tôn giáo ở Yên Bái được nâng lên rõ rệt nhiều hộ vươn lên có mức sống khá và giàu.

Cùng với chương trình hỗ trợ phụ nữ dân tộc tôn giáo phát triển kinh tế, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất chị em còn giúp nhau trên 51 ngàn công lao động, trên 41 ngàn con gia súc, hàng trăm triệu đồng tiền mặt không tính lãi đã giúp trên 300 hộ gia đình hội viên thoát nghèo, xoá  được 123 nhà dột nát, nhà tạm cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo...

Thời gian tới, Hội phụ nữ  các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến dân tộc tôn giáo tới cán bộ hội viên phụ nữ; tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt, tổ chức các hoạt động chuyên đề hỗ trợ phụ nữ vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo; đẩy mạnh các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc" lập thành tích chào mừng Đại hội phụ nữ Toàn quốc lần thứ X.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi được tổ chức trong dịp hè 2007. (Ảnh Quang Trung)

YBĐT - Hè 2007, ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh Đoàn triển khai tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi với nội dung mới, hấp dẫn đã thu hút đông đảo các em tham gia.

YBĐT - Nghĩa Sơn là xã vùng cao của huyện Văn Chấn (Yên Bái), đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Nhiều năm về trước, ý thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, vệ sinh môi trường chưa được chú trọng nên hàng năm thường xảy ra các dịch bệnh như: đau mắt đỏ, tiêu chảy ở trẻ em, sốt rét, phụ nữ không đến Trạm Y tế để sinh con v.v...

Các bạn trẻ ở Nghĩa Lộ trao đổi, cùng học chữ Thái cổ.

YBĐT - Cũng với câu hỏi ấy, các em: Cửu, Nga, Lả là người ở xã Nghĩa Lợi và các em không phải là cán bộ, đều trả lời rằng: "Chúng em học vì chúng em trân trọng văn hoá của tổ tiên để lại".

YBĐT - Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức trong công tác cứu trợ nhân đạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục