Yên Bái: Phấn đấu vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" 5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái, Ban vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2007.

Ông Nguyễn Thanh Vân(ngoài cùng bên phải)- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm hỏi bà con xã Lâm Giang(huyện Văn Yên).
Ông Nguyễn Thanh Vân(ngoài cùng bên phải)- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Yên Bái thăm hỏi bà con xã Lâm Giang(huyện Văn Yên).

Tại lễ phát động đã có 96 tập thể và 195 cá nhân trực tiếp ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh với số tiền trên 250 triệu đồng, trong đó có 170 triệu đồng đã được chuyển vào tài khoản Quỹ "Vì người nghèo" của tỉnh. Một số đơn vị đăng ký ủng hộ cao như: Tổng công ty Hòa Bình Minh 10 triệu đồng, Cục Thuế tỉnh 10 triệu đồng...

Năm 2007, Ủy ban MTTQ - Ban vận động của tỉnh phấn đấu vận động 5 tỷ đồng trở lên ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; trong đó; quỹ cấp tỉnh 500 triệu, quỹ cấp huyện 1,5 tỷ đồng, các cơ sở vận động ủng hộ bằng tiền, công lao động vật liệu giúp đồng bào dân tộc thiểu số xóa 6.600 ngôi nhà dột nát theo Chương trình 134 với tổng giá trị 3 tỷ đồng trở lên.

Ngân Hà

Các tin khác

YBĐT - Thông qua nhiều nguồn vốn, đến nay Văn Chấn (Yên Bái) đã xây dựng được mạng lưới y tế rộng khắp và tương đối hoàn thiện. Toàn huyện có 25 trạm y tế xã, 1 bệnh viện đa khoa, 1 phòng khám đa khoa khu vực, 6 phòng khám lồng ghép với trạm y tế xã, 1 trung tâm y tế dự phòng với tổng số 295 giường bệnh.

Tập thể dục giữa giờ của học sinh Trường Tiểu học xã Suối Giàng. (Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Trung tâm huyện lị Văn Chấn (Yên Bái) mới sáng sớm mà trời đã âm u, lớt phớt mưa. Chúng tôi lo lắng cho chuyến công tác tới Suối Giàng sẽ không thuận lợi. “Các cậu yên tâm, lên đến Suối Giàng là chúng ta đứng trên, mây mưa không đến được chân” - lời động viên của Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn Hoàng Trung Năng đã phần nào xua tan nỗi lo lắng ban đầu của mọi người.

Mô hình nuôi dê của một gia đình hội viên CCB trong xã.

YBĐT - Về Dế Xu Phình, một xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Mù Cang Chải(Yên Bái), tới thăm các mô hình kinh tế của những cựu chiến binh, mải mê ngắm những ngôi nhà xây xinh xắn nằm lẫn trong rừng cây bạt ngàn một màu xanh no ấm, nghe tâm sự của họ về những ngày đầu mới thành lập hội CCB, mở đường, vào rừng khai phá đất trống đồi núi trọc để quyết tâm bắt đất nhả vàng mới thấu hiểu ý chí, nghị lực không cam chịu đói nghèo của những người lính nơi đây.

Lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp cho các học viên lớp đại học tiếng Anh hệ tại chức, khóa học 2004 - 2007.

YBĐT - Với 5 năm hoạt động, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái đã liên kết với các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cho cán bộ, công chức, giáo viên cũng như nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục