Yên Bái: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 9 tiếp tục tăng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/10/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Tháng 9 chỉ số giá tiêu dùng chung trên địa bàn tỉnh Yên Bái tiếp tục tăng ở mức 0,61% so với tháng trước. Tuy nhiên mức tăng này đã giảm so với tháng trước (1,22) nhưng vẫn cao hơn chỉ số giá tiêu dùng của cả nước (0,51%).

Giá tăng nhưng sức mua không giảm.
Giá tăng nhưng sức mua không giảm.

Chỉ số giá tiêu dùng ở khu vực nông thôn và vùng cao của tỉnh tăng 0,6%, khu vực thành thị tăng 0,61%. So với tháng trước, chỉ số giá tăng tập trung ở một số nhóm ngành hàng như: hàng dịch vụ ăn uống tăng 0,75%, đồ uống và thuốc lá tăng 1,37%, nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1%, thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,73%.

Riêng nhóm hàng giáo dục tăng với mức 1,9% do việc chuẩn bị cho năm học mới của người tiêu dùng; chỉ số giá vàng cũng tăng cao tới 1,62% do ảnh hưởng của giá vàng trong nước.

Chỉ số giá tiêu dùng có tăng nhưng thị trường hàng hóa vẫn được đánh giá phong phú, thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng với tổng mức lưu chuyển hàng hóa tăng ở mức cao 22,7%.

Q.T

Các tin khác

YBĐT - Cơ quan BHYT đã kiểm tra và xuất toán hàng triệu đồng chi phí khám bệnh không đúng quy định ở trạm y tế này. Tình trạng bệnh nhân định kỳ đi KCB hoặc gửi sổ để lấy thuốc không phải là ít, trong khi còn có cán bộ y tế lạm dụng kê đơn thuốc, chỉ định dịch vụ y tế không hợp lý, gây khó khăn cho công tác quản lý, thu chi quỹ KCB của BHYT…

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với thực hiện các chính sách ưu tiên cho việc phát triển kinh tế - xã hội đối với đồng bào dân tộc như chương trình 134, 135 của Chính phủ... Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội vận động hội viên phụ nữ dân tộc- tôn giáo thực hiện tốt phong trào: “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”; “Phụ nữ giúp nhau xoá đói giảm nghèo có địa chỉ”...

YBĐT - Ngày 4/10, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Uỷ ban Dân số GĐ&TE tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị truyền thông Dân số GĐ&TE cho 95 cán bộ, hội viên nông dân và cán bộ làm công tác dân số tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Những năm qua, công tác tổ chức xây dựng Hội Nông dân ở thị trấn Mậu A huyện Văn Yên (Yên Bái) đã có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào nông dân phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục