Yên Bái: 4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với mục tiêu nâng cao vai trò vị trí của tổ chức đoàn trong việc chăm lo bồi dưỡng, phát huy và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên, từ nay đến 2012, tuổi trẻ Yên Bái sẽ triển khai thực hiện phong trào “4 đồng hành” với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Hoạt động tình nguyện của thanh niên Yên Bái.
Hoạt động tình nguyện của thanh niên Yên Bái.

Phong trào còn nhằm thu hút nguồn nhân lực trẻ có chất lượng, phục vụ sự phát triển ổn định và bền vững của quê hương. Tại Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII nhiệm kỳ 2007 - 2012, trên 200 đại biểu thay mặt cho tuổi trẻ Yên Bái sẽ bàn bạc và thông qua nội dung và giải pháp thực hiện phong trào.

4 đồng hành là: Tập trung vào cổ vũ hỗ trợ tuổi trẻ, thi đua học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ; Tư vấn hướng nghiệp và tạo việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên có định hướng nghề nghiệp, lựa chọn nghề đúng đắn và tự tin tham gia thị trường lao động; Tăng cường thể chất và đời sống văn hoá tinh thần cho thanh niên; Nâng cao kiến thức và kỹ năng hoạt động xã hội cho thanh niên, góp phần bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn hoá, hoạt động tập thể và hội nhập trong thanh niên.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh Yên Bái có 8.650 cán bộ đoàn, hội, đội được tập huấn nghiệp vụ; 157 cán bộ đoàn được tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004-2009; 3.438 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Q.T

Các tin khác

YBĐT - 9 tháng đầu năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ đã tạo việc làm cho 815 lao động, đạt 81,5% kế hoạch, trong đó tạo việc làm mới cho 149 lao động. Đặc biệt xuất khẩu lao động trong nước được 143 lao động.

YBĐT - Chương trình 134 là một chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ nhằm hỗ trợ và nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn. Ở huyện Lục Yên (Yên Bái), bên cạnh những mặt được thì Chương trình 134 còn nhiều hạn chế, thậm chí, phát hiện nhiều sai sót, nhất là ở cơ sở.

ĐVTN Chi đoàn khối trực thuộc Công an Yên Bái nghiên cứu phát triển mạng hữu tuyến.

YBĐT - Chi đoàn Khối trực thuộc Công an tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp cho Đảng ủy, Ban Giám đốc. Hiện Chi đoàn có 25 đoàn viên thanh niên, trong đó có 17 đảng viên, tuổi đời từ 21 - 31 tuổi. Phần lớn số họ được đào tạo cơ bản, với trên 70% có trình độ đại học và cao đẳng.

YBĐT - Là xã có nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, Đảng bộ, chính quyền, Ban công an xã Nghĩa Tâm huyện Văn Chấn (Yên Bái) phát huy sâu rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tương trợ giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc, xây dựng bản làng văn hoá…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục