Một Chi đoàn vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chi đoàn Khối trực thuộc Công an tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp cho Đảng ủy, Ban Giám đốc. Hiện Chi đoàn có 25 đoàn viên thanh niên, trong đó có 17 đảng viên, tuổi đời từ 21 - 31 tuổi. Phần lớn số họ được đào tạo cơ bản, với trên 70% có trình độ đại học và cao đẳng.

ĐVTN Chi đoàn khối trực thuộc Công an Yên Bái nghiên cứu phát triển mạng hữu tuyến.
ĐVTN Chi đoàn khối trực thuộc Công an Yên Bái nghiên cứu phát triển mạng hữu tuyến.

Đồng chí Bùi Đức Trung - Bí thư Chi đoàn Khối trực thuộc cho biết: “Những năm qua, Chi đoàn luôn coi trọng việc học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, giúp các đoàn viên thanh niên luôn tiên phong, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước. 100% đoàn viên tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm kim chỉ nam để phấn đấu học tập và rèn luyện”.

Trong công tác chuyên môn, các đoàn viên của Chi đoàn luôn đảm bảo thông suốt hệ thống viễn thông, tin học cơ yếu, duy trì tốt liên lạc nội bộ Công an tỉnh, Bộ Công an và công an các tỉnh khác và phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ huy, trực chiến đấu 24/24; công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ 6 tháng đầu năm 2007 đã nhập hơn 25 nghìn hồ sơ để phục vụ công tác nghiệp vụ của lực lượng công an toàn tỉnh và các tỉnh bạn.

Trong hoạt động Đoàn, các đoàn viên sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi trẻ Công an nhân dân học tập và làm theo lời Bác dạy” với nội dung “Hai thi đua, hai tình nguyện”. Với phong trào “Thi đua, tình nguyện tiến quân vào khoa học công nghệ” do Trung ương Đoàn phát động, các đoàn viên thanh niên không ngừng học tập, ứng dụng phát triển công nghệ thông tin, điều đó được thể hiện qua thành tích tại cuộc thi “Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ I năm 2003” với một giải ba cá nhân và hai giải khuyến khích; lần thứ II năm 2006 đoạt giải nhì toàn đoàn và giành nhiều giải trong các cuộc thi khác. Nhằm động viên, khích lệ các đoàn viên sáng tạo, thi đua học tập, công tác khen thưởng và biểu dương kịp thời đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Song song, Chi đoàn tích cực tham gia nhiều phong trào khác, tiêu biểu như phong trào tình nguyện đến công tác tại các huyện vùng cao, vùng khó khăn; hưởng ứng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, quyên góp ủng hộ quần áo, ngày lương cho đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt... Các đoàn viên thanh niên tích cực tham dự các cuộc thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ vĩ đại; về truyền thống vẻ vang của Đoàn và đã đoạt nhiều giải, tiêu biểu như đồng chí Phạm Thành Trung đoạt giải nhì cuộc thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh”.

Chi đoàn cũng quan tâm tổ chức giao lưu với các chi đoàn khác để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ; duy trì sinh hoạt đúng định kỳ, kiểm điểm những tồn tại để có biện pháp khắc phục kịp thời trong từng nội dung hoạt động, công tác. Chi đoàn cũng đã làm tốt công tác phát triển Đảng, chú trọng bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Với những kết quả đã đạt được trong 5 năm qua, Chi đoàn Khối trực thuộc Công an tỉnh Yên Bái được Tỉnh Đoàn Yên Bái công nhận là “Đơn vị cơ sở có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2005”; được nhận bằng khen, giấy khen của Công an tỉnh với thành tích “Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” năm 2005 - 2007 và đặc biệt, năm 2005, Chi đoàn được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Điều quan trọng là qua đó, mỗi đoàn viên thanh niên nhận thức rõ hơn về vai trò của tổ chức Đoàn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn cũng như hoạt động của tổ chức Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Minh Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Là xã có nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, Đảng bộ, chính quyền, Ban công an xã Nghĩa Tâm huyện Văn Chấn (Yên Bái) phát huy sâu rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tinh thần tương trợ giúp đỡ nhau xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc, xây dựng bản làng văn hoá…

YBĐT - Công ty quản lý và xây dựng đường bộ II có nhiệm vụ quản lý, duy tu bảo dưỡng trên 433 km đường giao thông, trong đó có 78 km đường Trung ương, gần 356 km đường địa phương và 85 cây cầu lớn, nhỏ.

YBĐT - Nhằm thực hiện có hiệu quả việc xây dựng phong trào làng sức khỏe của ngành y tế, vừa qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chủ chốt, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ y tế và y tế thôn bản của 2 xã làm điểm là Yên Hưng và Đại Phác.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) - KHHGĐ đến vùng khó khăn năm 2007, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã hoàn thành kế hoạch thực hiện 2 đợt chiến dịch đến vùng khó khăn trên địa bàn 11 xã cùng với việc tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền vận động lồng ghép với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, chiếu phim lưu động tại cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục