Tiếng nói từ cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đoàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên: “Đoàn thanh niên đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”

Từ kinh nghiệm thực tiễn, tôi thấy rằng ở khu vực nông thôn, việc tập hợp thanh niên thông qua mô hình lao động sản xuất mang lại hiệu quả cao nhất. Việc tham gia phát triển kinh tế góp phần quan trọng xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, thu hút thanh niên vào các hoạt động hữu ích, giảm tệ nạn xã hội.

Đối với thanh niên nông thôn chúng tôi, nhu cầu việc làm, đào tạo nghề, trợ vốn phát triển sản xuất đang là mối quan tâm hàng đầu. Mong rằng, Đại hội lần này là dịp để chúng tôi thay mặt thanh niên nông thôn đóng góp ý kiến để Đoàn các cấp có giải pháp, phương hướng và cơ chế tháo gỡ những khó khăn.

Một điều đáng quan tâm là tổ chức Đoàn cần tổ chức cho thanh niên nông thôn có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập những mô hình hoạt động thực tiễn có hiệu quả, cập nhật thông tin, giá cả thị trường. Các cấp chính quyền cần phối hợp xây dựng những mô hình thí điểm dựa trên đặc thù, lợi thế về nguồn nguyên liệu và nhân lực của từng huyện để thành lập các cơ sở sản xuất, tạo việc làm cho thanh niên.

 

Nguyễn Thị Lê - Đoàn viên Chi đoàn Mầm non 2, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái: “Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ”.

Là đại diện cho thanh niên trường học, tham dự Đại hội lần này, tôi mong muốn Đoàn tiếp tục là người bạn tin cậy của thanh niên, học sinh, sinh viên. Đoàn cần phải đưa ra giải pháp tối ưu, tổ chức nhiều loại hình khuyến học như: tạo ra các nguồn học bổng cho sinh viên, tổ chức diễn đàn học tập, diễn đàn học tốt; mở nhiều chương trình khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin; tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc thực tế như phong trào thanh niên tình nguyện đem ánh sáng về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn khó khăn v.v... góp phần tạo nguồn nhân lực mới, sức mạnh mới, thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp CNH-HĐH của tỉnh.

 Một điều nữa là trong nhiệm kỳ này, chúng tôi mong Đoàn sẽ là cầu nối giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp sớm có việc làm ổn định.

 

Lê Vũ Long - Bí thư Chi đoàn Công an thành phố: “Giáo dục đạo đức, lối sống, tổ chức sinh hoạt bổ ích, lành mạnh, phòng chống các tệ nạn xã hội cho thanh thiếu nhi”.

Nhìn nhận một cách thẳng thắn, hiện nay, một bộ phận thanh niên đang bị những tiêu cực của xã hội tác động. Nhiều thanh niên có suy nghĩ lệch lạc về tư tưởng, đạo đức lối sống, dẫn đến vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn ma túy, cờ bạc, mại dâm, vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Với tư cách là đại biểu dự Đại hội, chúng tôi quan tâm và kiến nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái cần đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, gia đình và nhà trường phòng chống tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi, trong đó đặc biệt coi trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tổ chức sinh hoạt bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu nhi.

Các hoạt động giáo dục cần phải đa dạng, dễ hiểu và lôi cuốn như tổ chức các hội thi sân khấu hóa, thi tìm hiểu, giáo dục qua hoạt động thực tiễn và các gương thanh niên sống đẹp.

Nguyễn Thúy Mai  (Thực hiện)

Các tin khác
Đoàn xã Cát Thịnh - Văn Chấn nạo vét kênh mương nội đồng. (Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT - Trong những ngày này, nhiều cơ sở đoàn của tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức các hoạt động sôi nổi hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, được tổ chức trong 3 ngày từ 14 - 16/10.

Hoạt động tình nguyện của thanh niên Yên Bái.

YBĐT - Với mục tiêu nâng cao vai trò vị trí của tổ chức đoàn trong việc chăm lo bồi dưỡng, phát huy và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên, từ nay đến 2012, tuổi trẻ Yên Bái sẽ triển khai thực hiện phong trào “4 đồng hành” với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

YBĐT - 9 tháng đầu năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ đã tạo việc làm cho 815 lao động, đạt 81,5% kế hoạch, trong đó tạo việc làm mới cho 149 lao động. Đặc biệt xuất khẩu lao động trong nước được 143 lao động.

YBĐT - Chương trình 134 là một chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ nhằm hỗ trợ và nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn. Ở huyện Lục Yên (Yên Bái), bên cạnh những mặt được thì Chương trình 134 còn nhiều hạn chế, thậm chí, phát hiện nhiều sai sót, nhất là ở cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục