Yên Bình Diễn tập đạt chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trước khi bước vào diễn tập, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã quán triệt sâu sắc chủ trương, ý định diễn tập của trên.

Được sự giúp đỡ của Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền huyện Yên Bình cùng với các ngành, đoàn thể tích cực chuẩn bị cuộc diễn tập KVPT huyện nghiêm túc, chặt chẽ. Hệ thống văn kiện của lãnh đạo, các ngành, đoàn thể và cơ sở được chuẩn bị đầy đủ, công phu, đúng trình tự, nguyên tắc và khoa học. Về mô hình, vật chất và những yếu tố bảo đảm khác đều sẵn sàng để cuộc diễn tập có tính toàn diện và có chiều sâu. Các thành phần lực lượng tham gia của huyện, thị trấn đã chủ động tích cực luyện tập làm cơ sở cho việc thực hành diễn tập.

Yên Bình là địa phương vùng thấp nhưng cũng còn nhiều khó khăn, song huyện đã tập trung mọi sự cố gắng, phát huy tốt nội lực của nhân dân và lực lượng tham gia diễn tập. Tại các khu vực diễn tập từ sở chỉ huy, căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương (nơi sơ tán) đến vị trí thực binh đều có sự chuẩn bị đầy đủ theo ý định diễn tập.

Cuộc diễn tập KVPT huyện diễn ra 2 ngày đêm (từ 24 đến 26/10), theo 3 giai đoạn với 14 nội dung huấn luyện và thực hành tác chiến phòng thủ. Giai đoạn 1, các cơ quan quân sự, công an, các phòng ban, đoàn thể của huyện cơ bản đã triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, thứ tự các bước trong quá trình chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến.

Các cuộc họp đều có nội dung thiết thực, phát huy được trí tuệ tập thể. Người chủ trì đã duy trì đúng thời gian, đi sâu vào những nội dung trọng tâm cần làm rõ, xử lý các tình huống đúng phương châm, tư tưởng chỉ đạo, quan điểm đường lối, nguyên tắc, phù hợp với lực lượng, phương tiện và đặc điểm địa phương.

Trong diễn tập, đã vận hành làm rõ cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các cơ quan ban ngành làm tham mưu”. Từ đó cấp uỷ, chính quyền địa phương đã nhận định đánh giá đúng tình hình, đề ra chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn phù hợp, sát với thực tế, có khả năng phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang và hệ thống chính trị của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ cấp bách của thời chiến.

Lực lượng thực binh thể hiện đầy đủ nhiệm vụ theo ý định, với tinh thần trách nhiệm tốt, cơ bản đã thể hiện được tính thực tế, nắm được nhiệm vụ hành động của từng người, từng phân đội theo kế hoạch trong thực hành tác chiến phòng thủ. Phần thực hành xử trí tình huống đánh địch đổ bộ đường không kết hợp tiến công đường bộ và phần đánh địch bạo loạn, giải thoát con tin đã thể hiện rõ nét về động tác, hình thức chiến thuật và sự linh hoạt trong thực hành. Người chỉ huy các cấp đã nắm được nguyên tắc và biết vận dụng vào thực tế chỉ huy bộ đội chiến đấu.

Đánh giá kết quả diễn tập, Đại tá Nguyễn Văn Kỳ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Các cấp uỷ, chính quyền của huyện phát huy được sức mạnh tổng hợp trong chuẩn bị và thực hành diễn tập. Trong diễn tập, các thành phần lực lượng tham gia đã nhập được vai diễn, nâng được ý thức trách nhiệm trong vận hành cơ chế, vận dụng tốt quan điểm đường lối quân sự- quốc phòng của Đảng, đề xuất được những biện pháp lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng- an ninh kịp thời, sát đúng tình hình…

Qua diễn tập làm chuyển biến quan trọng về nhận thức của các đối tượng về nhiệm vụ quốc phòng- an ninh, về yêu cầu xây dựng lực lượng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng. Bên cạnh đó, kịp thời rút kinh nghiệm, điều chỉnh, bổ sung từng bước hoàn thiện các phương án, kế hoạch phòng thủ huyện ngày một vững chắc”.

Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá chung, cuộc diễn tập KVPT huyện Yên Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc. Cuộc diễn tập KVPT huyện Yên Bình bảo đảm sát thực, bí mật, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối, đạt chất lượng hiệu quả.   

 Văn Trung

Các tin khác
Tuyên truyền công tác dân số đến các đối tượng nam giới đồng bào thiểu số để thay đổi hành vi, nhận thức của họ về KHHGĐ.

YBĐT - Là một trong những xã có dân số đông nhất nhì huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Cát Thịnh có gần 9.000 nhân khẩu. Trình độ dân trí không đồng đều, phân bố dân cư rải rác ở 26 thôn bản.

YBĐT - Nhận thức rõ vai trò của rừng trong đời sống con người và lại là lực lượng nòng cốt trong công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và quản lý lâm sản, đoàn viên công đoàn Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã khắc phục khó khăn làm tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà máy thuỷ điện Thác Bà - biểu tượng của tình hữu nghị Việt - Xô.

YBĐT - 36 năm ra đời và phát triển, Thủy điện Thác Bà vẫn ngày ngày gieo dòng nước bạc làm ra nguồn "than trắng" cho Tổ quốc. Thủy điện Thác Bà là một biểu tượng sáng ngời của tình hữu nghị Việt - Xô đời đời bền vững.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Mông Sơn huyện Yên Bình (Yên Bái) có 703 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội cơ sở, trong đó đa số chị em hội viên theo Thiên Chúa. Khó khăn với chị em vùng đồng bào công giáo rất lớn như nhận thức về công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế, một số chị em chịu ảnh hưởng của tư tưởng "trọng nam khinh nữ", bị ràng buộc bởi giáo lý nên tình trạng sinh con thứ 3 trở lên còn khá phổ biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục