Trên 80% cán bộ KBNN Yên Bái "giỏi việc nước đảm việc nhà"

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Văn phòng Kho bạc Nhà nước Yên Bái có 38 cán bộ nữ, chiếm 50% tổng số lao động, số chị em có trình độ đại học là 26 chị chiếm 68%, số chị em là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và các đoàn thể là 19 chị chiếm 68%, số chị em là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và các đoàn thể là 19 chị chiếm 61%.

Các chị đã tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, hưởng ứng nhiệt tình các phong trào "Giỏi việc nước - đảm việc nhà"; "Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo" tham gia các hoạt động đoàn thể và là nòng cốt trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động ngoại khóa, quyên góp ủng hộ, từ thiện do cơ quan, đoàn thể phát động.

 

Thực hiện nghiêm quy trình nghiệp vụ trong công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước, thanh toán nhanh gọn nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu của chuyên môn nghiệp vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu đối với khách hàng, qua kiểm soát chi đã giảm chi cho ngân sách trên 3 tỷ đồng góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

 

Trong công tác thu chi tiền mặt không để hiện tượng nhầm lẫn, thiếu hụt xảy ra, đã phát hiện thu giữ và xử lý theo quy định 156 tờ tiền giả với số tiền trên 13 triệu đồng, trả lại cho khách hàng nộp thừa tổng số 421 món với số tiền 87 triệu đồng. Những việc làm của các chị đã để lại tình cảm tốt đẹp và lòng tin của khách hàng.

 

Tổng kết 2 năm qua, số chị em đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" là 25 chị đạt trên 80%. Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 1 chị; Bộ Tài chính tặng bằng khen cho 1 tập thể nữ và cá nhân; Tổng giám đốc KBNN tặng giấy khen 1 tập thể nữ và 4 cá nhân. Giám đốc KBNN Yên Bái tặng giấy khen cho 8 chị và 1 tập thể nữ. Đặc biệt có 2 chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành Tài chính.

 

Đỗ Lê Đô

Các tin khác

YBĐT - Huyện Trấn Yên xây dựng được 142 nhà văn hóa. Thành phố Yên Bái thu bảo hiểm xã hội 10 tháng đạt 81,7% kế hoạch năm. Huyện Trạm Tấu sẽ tiêm vắc xin sởi bổ sung cho 10.755 người.

Nhân dân được ngành Y tế khuyến cáo trong lựa chọn thực phẩm hợp vệ sinh. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Sau gần 10 ngày xuất hiện bệnh tiêu chảy cấp, tính đến chiều ngày 5-11, đã có 11 tỉnh, thành phố xuất hiện dịch tiêu chảy cấp với gần 800 người nhiễm bệnh. Riêng trong ngày 5-11 có thêm 150 ca nghi mắc. Tuy chưa xuất hiện bệnh dịch nhưng Yên Bái đã chủ động xây dựng phương án chống dịch.

YBĐT - Trước khi bước vào diễn tập, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã quán triệt sâu sắc chủ trương, ý định diễn tập của trên.

Tuyên truyền công tác dân số đến các đối tượng nam giới đồng bào thiểu số để thay đổi hành vi, nhận thức của họ về KHHGĐ.

YBĐT - Là một trong những xã có dân số đông nhất nhì huyện Văn Chấn (Yên Bái), xã Cát Thịnh có gần 9.000 nhân khẩu. Trình độ dân trí không đồng đều, phân bố dân cư rải rác ở 26 thôn bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục