Quà tặng ý nghĩa cho Ngày nhà giáo

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến, các cô cậu học trò và các bậc phụ huynh đang băn khoăn trong việc làm sao lựa chọn được món quà đầy tình cảm và thật ý nghĩa cho các thầy giáo, cô giáo. Phải chọn món quà gì đây? Các bạn hãy cùng YBĐT dạo quanh thị trường để lựa chọn món quà ưng ý tặng các thầy các cô yêu quý của chúng mình nhân ngày 20.11 nhé.

"Bó hoa nào đẹp nhất nhỉ?"

Phong phú quà tặng

Quà tặng cho ngày 20.11 năm nay rất phong phú và đa dạng như các loại mỹ phẩm, vải, áo sơ mi, cavat, văn phòng phẩm. Các loại nước hoa, phấn, son là những sản phẩm làm đẹp thường được các em lựa chọn để tặng cho các cô giáo.

 

Mỹ phẩm là những sản phẩm làm đẹp thường được các em lựa chọn để tặng cho các cô giáo.

Ngoài ra, bút viết, cặp sách, sổ tay cũng là những mặt hàng có ý nghĩa để tặng các thầy cô giáo nhân dịp này. Những món quà được đóng gói sẵn với cách trang trí đẹp mắt giúp người mua dễ lựa chọn với mức giá không quá đắt.

Bên cạnh đó, các bạn có thể lựa chọn áo sơ mi và cavát của hãng may Việt Tiến, May10, May Thăng Long, May Nhà Bè với giá khoảng 110.000 đồng/chiếc. Vải để may áo dài của cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn. Đây là những món quà lịch sự và đầy ý nghĩa.

Những ngày này tại các cửa hàng sách trên địa bàn thành phố Yên Bái cũng rất tấp nập. Ngoài sách, các em còn lựa chọn các món quà khác như: album, chặn giấy phalê, bình hoa khô… để tặng các thầy cô giáo. Tìm đến các cửa hàng lưu niệm sẽ thấy các loại bưu thiếp cho ngày 20.11 cũng rất đa dạng và độc đáo, chắc hẳn sẽ làm hài lòng người mua.

Hoa tươi – sự lựa chọn hàng đầu

Hoa tươi là món quà mang nhiều ý nghĩa không thể thiếu được trong ngày này. Khi được hỏi, hầu hết các em học sinh đều cho rằng “ Hoa là món quà không thể thiếu được trong ngày này, những bông hoa tươi thắm luôn được các em lựa chọn kỹ để tặng cho thầy cô với tấm lòng thành kính và biết ơn". Em Nguyễn Lan Dung - học sinh lớp 12D trường TH Bán công Phan Bội Châu nói: "Với em hoa tươi là món quà có ý nghĩa nhất trong ngày này, cho dù có chuẩn bị quà như thế nào thì chúng em vẫn phải có bó hoa tươi để tặng thầy cô".

Ở các cửa hàng hoa, nhất là tầm tan trường, các em học sinh đến mua hoa rất đông. Chị Đinh Thu Hương, chủ cửa hàng 

 

Cúc pingpông là loại hoa mới xuất hiện trên thị trường năm nay.

hoa Km5, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong năm, mình thấy đây là dịp bán hoa vui nhất. Các em học sinh, sinh viên đến mua hoa và rất hồn nhiên khi bảo chị phải gói cho em thật đẹp đấy nhé, em muốn cô của em nhận được bó hoa đẹp nhất. Lúc đấy mình cũng thấy vui vui khi đem được niềm vui đến cho các em và cho các thầy cô giáo".

Các chủ cửa hàng hoa cho biết năm nay mẫu mã, cách bó hoa cũng có sự thay đổi, xu hướng chủ yếu là đơn giản nhưng trang trọng vì là hoa để tặng thầy cô. Các loại hoa được lựa chọn nhiều là hoa ly, hoa hồng, đồng tiền, hoa lan… với giá cả tuỳ thuộc vào giấy gói và cách gói, ngoài ra hoa Cúc tua xanh và Cúc pingpông là hai loại hoa mới được xuất hiện trên thị trường năm nay.

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày để tất cả mọi người nhớ về công lao dạy dỗ của những người thầy, người cô đã dìu dắt bao thế hệ nên người. Bên cạnh những bông hoa tươi thắm, những món quà đáng yêu thì sự kính trọng, tình cảm yêu thương, sự cố gắng vươn lên trong học tập của các trò vẫn là món quà quý giá nhất mà thầy cô mong nhận được trong những ngày còn lại của năm.

Linh Trang

Các tin khác
Giờ học thực hành của học sinh Trường THCS Nguyễn Du.

YBĐT - Những năm gần đây, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã khắc phục khó khăn thực hiện phong trào thi đua "Hai tốt". Đây là việc làm thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như tạo cơ sở để trường xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2006-2010 và một môi trường giáo dục toàn diện.

YBĐT - 11 tháng đầu năm 2007, trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã mở được 29 lớp với 2.231 học viên tham gia. Bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường đã hoàn thành một đề tài khoa học cấp tỉnh; biên soạn tập đề cương bài giảng Lịch sử tỉnh Yên Bái; 6 đề tài nghiên cứu cấp ngành.

Những đồng vốn vay ưu đãi giúp cho nhiều bạn trẻ có điều kiện học nghề, tạo việc làm cho bản thân. (Ảnh Thanh Chi)

YBĐT - Nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, nâng cao trình độ, vươn lên trong cuộc sống, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 21 về việc cho học sinh, sinh viên vay vốn ưu đãi thông qua hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội.

Nhân dân tích cực trồng cây vụ ba, góp phần phát triển kinh tế ở nông thôn Yên Bái.

YBĐT - Cùng với cả nước, Mặt trận Việt - Minh và các hình thức tổ chức khác của Mặt trận Dân tộc thống nhất đã hình thành và phát triển ở tỉnh Yên Bái, luôn là mái nhà chung, là nơi mọi người dân yêu nước dù là dân tộc nào, theo hoặc không theo các tôn giáo chung sống trên địa bàn tỉnh đều có chỗ của mình ở đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục