Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái: Nhiều giải pháp phát triển đoàn viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch phát triển 1 triệu đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh Yên Bái đề ra chỉ tiêu: giai đoạn 2003 - 2008 sẽ phát triển 2.700 đoàn viên. Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 2.444 đoàn viên...

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái thành lập được 67 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, gop phần bảo vệ quyền lợi người lao động.
Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái thành lập được 67 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh, gop phần bảo vệ quyền lợi người lao động.

Để thực hiện chỉ tiêu đề ra, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo phát triển công đoàn ngoài quốc doanh, gồm 7 thành viên do đồng chí Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh phụ trách.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo được phân công nhiệm vụ cụ thể, có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành… trong việc phát triển và xây dựng công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực kinh tế ngoài quốc doanh. Mục tiêu phấn đấu hàng năm phát triển từ 15 - 20 CĐCS, thu hút từ 75% - 85% CNLĐ vào tổ chức công đoàn.

 

Định kỳ 6 tháng một lần, LĐLĐ tỉnh giao ban với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành để nắm kết quả thực hiện và tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn. Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn; gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp; vận động người sử dụng lao động hỗ trợ cho các cấp công đoàn thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên.

 

Việc vận động người lao động tham gia tổ chức công đoàn và thành lập CĐCS trong khu vực kinh tế ngoài quốc doanh được xác định là vấn đề quan trọng, mang tính quyết định đến vị thế của tổ chức công đoàn trong tình hình hiện nay. Được sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy Yên Bái, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 67 CĐCS ngoài quốc doanh, nâng tổng số CĐCS các loại hình lên 923 đơn vị với gần 37.000 đoàn viên.

 

Các CĐCS đã tích cực tuyên truyền, vận động người lao động thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh với phương châm chất lượng và hiệu quả cao; tuyên truyền đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến đoàn viên; vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã giúp cho CNLĐ hiểu rõ hơn về truyền thống và vai trò của tổ chức công đoàn, đồng thời hiểu được pháp luật để thục hiện đúng.

 

Cùng với tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tổ chức công đoàn, LĐLĐ tỉnh cũng đã xây dựng các chương trình hành động đến năm 2008 và những năm tiếp theo. Theo đó, hệ thống tổ chức công đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ máy mà trước hết là nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn. Việc cụ thể hóa các chương trình giải quyết việc làm, đào tạo nghề, mở rộng các hoạt động xã hội của công đoàn… sẽ là những phương thức hoạt động mới mẻ, thiết thực và hiệu quả, góp phần chăm lo đời sống của người lao động. LĐLĐ tỉnh xác định, doanh nghiệp lớn mạnh thì công đoàn mới phát triển. Trên cơ sở đó để xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về nhà ở, về cải cách thủ tục hành chính, về đào tạo nghề…       

 

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tổ chức công đoàn; phối hợp với những ngành chức năng kiểm tra các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động trong các doanh nghiệp; góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH đất nước.

 

Quang Thiều

Các tin khác
Khẩu đội 12,7 ly của tự vệ Công ty Thủy điện Thác Bà thực hiện bắn mục tiêu máy bay bay thấp.

YBĐT - Giới thiệu với chúng tôi về vùng đất, con người xã Nam Cường, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái Bí thư đảng uỷ - Chính trị viên xã đội Đỗ Ngọc Lân cho biết:

YBĐT – Ngày Nhà giáo Việt Nam đã đến, các cô cậu học trò và các bậc phụ huynh đang băn khoăn trong việc làm sao lựa chọn được món quà đầy tình cảm và thật ý nghĩa cho các thầy giáo, cô giáo. Phải chọn món quà gì đây? Các bạn hãy cùng YBĐT dạo quanh thị trường để lựa chọn món quà ưng ý tặng các thầy các cô yêu quý của chúng mình nhân ngày 20.11 nhé.

Giờ học thực hành của học sinh Trường THCS Nguyễn Du.

YBĐT - Những năm gần đây, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã khắc phục khó khăn thực hiện phong trào thi đua "Hai tốt". Đây là việc làm thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như tạo cơ sở để trường xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2006-2010 và một môi trường giáo dục toàn diện.

YBĐT - 11 tháng đầu năm 2007, trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã mở được 29 lớp với 2.231 học viên tham gia. Bên cạnh công tác chuyên môn, nhà trường đã hoàn thành một đề tài khoa học cấp tỉnh; biên soạn tập đề cương bài giảng Lịch sử tỉnh Yên Bái; 6 đề tài nghiên cứu cấp ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục