21 mẫu sữa không có melamine

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/9/2008 | 12:00:00 AM

21 mẫu sữa do Thanh tra Bộ lấy từ các đợt kiểm tra sữa trên thị trường Hà Nội đã được kiểm nghiệm và kết quả cho thấy, đều không tìm thấy chất melamine trong các mẫu sữa này.

 Ông Trần Quang Trung, Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, ngày 25/9, Trung tâm Kiểm VSATTP, Viện dinh dưỡng Quốc gia đã chính thức báo cáo lên Thanh tra Bộ Y tế và Cục ATVSTP về kết quả kiểm nghiệm 21 mẫu sữa trên.

Danh sách 21 mẫu gồm: sữa bột gầy Plantro, sữa bột gầy Dairy American (công ty CP sữa Hà Nội); sữa béo, sữa Milk Flavor powder xuất xứ Trung Quốc (mẫu lấy tại chợ Đồng Xuân); các sản phẩm sữa của công ty CP sữa quốc tế như sữa tiệt trùng có đường zDozzi, sữa tươi Ba Vì, sữa bột gầy New Zealand, sữa chua uống cam Yo-drink... Tất cả 21 mẫu sữa này đều âm tính với chất melamine.

Cũng theo ông Trung, Thanh tra Bộ Y tế đã có công văn gửi giám đốc các công ty sữa trong nước yêu cầu các công ty tăng cường các hoạt động tự kiểm tra chất lượng VSATTP trong tất cả các khâu sản xuất sữa và các sản phẩm có nguyên liệu sữa. Đặc biệt chú ý việc kiểm tra đánh giá chất lượng VSATTP nguồn nguyên liệu sữa bột, sữa tươi, phân tích chất melamine.

Liên quan đến việc kiểm tra chất melamine trong các loại sữa, ông Trung cho biết, công ty Dutch Lady Việt Nam vừa có văn bản gửi lên Thanh tra Bộ xác nhận công ty không sử dụng sữa, nguyên liệu sữa có nguồn gốc Trung Quốc.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các công ty sữa tiếp tục báo cáo lên Thanh tra Bộ Y tế về nguồn gốc nguyên liệu sữa. Sau đó, Thanh tra Bộ sẽ tiến hành kiểm tra xác thực lại báo cáo của các công ty.

Trong thời gian tới, các đoàn Thanh tra VSATTP sẽ tiếp tục kiểm tra các mặt hàng sữa, sản phẩm từ sữa, đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc.

(Theo VTC)

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão vừa hình thành từ áp thấp nhiệt đới có tên quốc tế là Jangmi (tên do Hàn Quốc đề cử có nghĩa là Hoa hồng).

Gia đình anh Vũ Xuân Đán, hội viên Hội Nông dân huyện Văn Yên phát triển kinh tế trang trại với nghề nuôi cá giống.

YBĐT - Nhiều năm qua, giai cấp nông dân huyện Văn Yên luôn đón nhận và hăng hái thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết tương trợ, hợp tác trong thực hiện các phong trào lớn đã góp phần để Hội Nông dân huyện Văn Yên không ngừng lớn mạnh. Đặc biệt, phong trào xây dựng gia đình nông dân văn hóa, làng, bản văn hóa, xã văn hóa đã đạt nhiều kết quả đáng mừng. Từ phong trào này, đời sống của nông dân cũng như bộ mặt của nông thôn Văn Yên có những thay đổi đáng kể.

Một hộ gia đình )sản xuất miến ở xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên.
(Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Trong những năm qua, nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hội viên Hội Nông dân huyện Trấn Yên đã gặt hái nhiều thành công, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng quê hương. Các phong trào lớn đã được hội viên tích cực tham gia, hưởng ứng, tạo không khí thi đua sôi nổi. Đặc biệt, phong trào “Hộ gia đình nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng” đã thực sự trở thành động lực, bước đột phá thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

YBĐT - Trong những năm gần đây, Hội Nông dân huyện Trạm Tấu đã chủ động bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp để tập trung đẩy mạnh công tác hội trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là mục tiêu xoá đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc khó khăn. Trong đó, tích cực chỉ đạo các chi hội cơ sở vận động hội viên nông dân tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất nông lâm nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội, giảm tỷ lệ đói nghèo trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục