Mưa lũ đã làm 37 người chết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/9/2008 | 12:00:00 AM

Tính đến 18h ngày 27/9, mưa lũ đã làm 37 người chết (trong đó Sơn La có tới 14 người), nhiều người bị thương và mất tích. Mưa lũ còn làm đổ, hư hỏng hàng nghìn căn nhà, cuốn trôi hàng vạn hecta hoa màu...

Lực lượng cứu hộ đưa một bà mẹ có con nhỏ ra khỏi khu vực ngập lũ ở phường Tam Thanh (TP Lạng Sơn).
Lực lượng cứu hộ đưa một bà mẹ có con nhỏ ra khỏi khu vực ngập lũ ở phường Tam Thanh (TP Lạng Sơn).

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương với các Bộ, ban, ngành có liên quandiễn ra ngày 27/9 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận định: Vừa qua công tác dự báo và chỉ đạo ứng phó với bão, lũ là tương đối tốt. Tuy nhiên, số lượng người chết và mất tích là vẫn còn cao, cần chỉ đạo sát hơn nữa để đảm bảo an toàn về người. Sắp tới tiếp tục có mưa, không những ở khu vực Bắc Bộ mà còn ở miền Trung.

Vì vậy, Bộ Quốc phòng tiếp tục tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn để giúp đỡ các địa phương khắc phục hậu quả ở những vùng còn bị chia cắt. Bộ Y tế nắm chắc tình hình ở các tỉnh để cung cấp đầy đủ thuốc men và các phương tiện cứu chữa những người bị thương. Bộ Giao thông Vận tải tập trung lực lượng để thông xe, đảm bảo việc cứu hộ, cứu trợ kịp thời. Bộ Thông tin Truyền thông tập trung khôi phục những khu vực bị mất liên lạc, về lâu dài, phải tính đến việc đảm bảo bền vững hơn đối với những vùng thường bị thiên tai. Bộ Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo việc duy trì thường trực, đảm bảo an toàn đê, an toàn hồ chứa.

Chiều 27/9, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, tính đến 18h ngày 27/9 mưa lũ đã làm 37 người chết (trong đó Sơn La có 14 người chết), nhiều người bị thương và mất tích. Ngoài ra, mưa lũ làm đổ và cuốn trôi, hư hỏng gần 2.500 căn nhà, trong đó tỉnh bị thiệt hại nhất là Sơn La với trên 1.000 căn. Mưa lũ đã làm gần 100.000 ha lúa và hoa màu bị úng ngập, đồng thời gây sạt lở 189.810m3 đường xá và hư hại 17 công trình thuỷ lợi (Bắc Giang 6, Sơn la 7, Bắc Cạn 4).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Sạt lở ta luy âm gây hư hỏng nền và mặt đường trên tuyến Mậu A-Tân Nguyên.

YBĐT - Do chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bão lũ sớm, kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành, huyện Văn Yên đã di dời sớm các hộ dân trong vùng nguy hiểm, dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Nước lũ ngập đến nóc nhà và thiết bị xe máy của Công ty TNHH xây dựng Thành Dương.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, nhiều địa phương của các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang bị thiệt hại nặng nề về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Chợ Bến Lăn (Tân Lĩnh) đã biến thành biển nước.

YBĐT - Sau gần 2 ngày mưa rả rích, bất ngờ từ trưa ngày 26 đến rạng sáng ngày 27/9/2008, trên toàn địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa lớn, lượng mưa lên đến khoảng 300mm. Nước dâng rất nhanh trong đêm gây ách tắc một số tuyến đường giao thông, sập một số nhà cửa và gây ngập cục bộ ở các địa phương trong huyện...

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có mưa, lượng mưa lớn nhất đo tại xã Tân Đồng là 150mm, lúc 6 giờ sáng ngày 27/9, mức nước sông Hồng ở Trấn Yên lên gần mức báo động 2 là 30,6m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục