Trấn Yên: 2 hộ gia đình bị sạt lở taluy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Những ngày qua, trên địa bàn huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có mưa, lượng mưa lớn nhất đo tại xã Tân Đồng là 150mm, lúc 6 giờ sáng ngày 27/9, mức nước sông Hồng ở Trấn Yên lên gần mức báo động 2 là 30,6m.

Mưa lớn làm mực nước các suối lên nhanh và gây ách tắc giao thông cục bộ. Riêng ở xã Tân Đồng, mưa lớn làm sạt lở taluy ở 2 hộ gia đình đó là gia đình ông Vi Xuân Lịch ở thôn 4 làm hư hỏng bếp và hộ bà Đặng Thị Hương, thôn 5 làm ảnh hưởng tới nhà ở của gia đình.

Ở xã Việt Thành, các thôn 1, 5,6 mưa làm ngập úng toàn bộ 23 ha ngô mới cấy, 9 ha lúa, lũ suối cũng làm 4 ha lúa bị mất trắng. Đối với các xã Hồng Ca, Hưng Khánh, Kiên Thành... do có lượng mưa nhỏ nên không bị ảnh hưởng.

Hiện nay, các địa phương của Trấn Yên tiếp tục huy động lực lượng thường trực, theo dõi diễn biến của thời tiết để kịp thời ứng phó với những tình huống xấu do thiên tai gây ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Khánh Linh

Các tin khác

Bộ Y tế vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác quản lý liên quan đến mặt hàng sữa và các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sữa trên thị trường.

Theo Công văn 6282/VPCP-ĐP của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ LĐTB&XH sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương tối thiểu theo vùng đối với người lao động tại doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã kêu gọi các nhà giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm... quyên góp áo ấm, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh khó khăn.

YBĐT - Trụ sở trạm y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Táu (Yên Bái) nằm cheo leo trên đỉnh dốc. Biết bao khó khăn, bao gian khổ bởi những người thày thuốc của trạm đều là những người từ vùng thấp tình nguyện lên. Khó khăn là vậy song họ vẫn ngày đêm bám trụ với công việc để khám chữa bệnh cứu người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục