Rút quy trình kiểm định Melamine trong sữa xuống 2 ngày

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/9/2008 | 12:00:00 AM

Chậm nhất trong ngày 30/9, Bộ Y tế sẽ ban hành Quy trình tạm thời về phương pháp định tính melamine có trong nguyên liệu sữa và sản phẩm sữa. Nếu áp dụng phương pháp này, chỉ sau 2 ngày là sẽ có kết quả kiểm định chất Melamine trong sữa, thay vì 5 - 7 ngày như trước.

Ông Hoàng Thuỷ Tiến, Phó Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế vừa cho biết thông tin trên.

Nhằm giảm bớt tình trạng quá tải trong thực hiện kiểm nghiệm mẫu sữa xác định melamine, Bộ Y tế cũng đã cho phép dùng máy sắc ký khí khối phổ GCMS để kiểm nghiệm melamine, thay cho xét nghiệm định lượng đã áp dụng thời gian qua. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang dự kiến cho phép các doanh nghiệp chủ động được  gửi mẫu sản phẩm tới các đơn vị được chỉ định kiểm nghiệm Melamine trong nước hoặc gửi mẫu sản phẩm ra nước ngoài kiểm nghiệm. Sau đó nộp lại kết quả. 

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người tiêu dùng nên bình tĩnh, không tẩy chay các sản phẩm sữa sạch. “Không phải tất cả các sản phẩm sữa đang lưu thông trên thị trường đều có nguy cơ chứa chất melamine”, Thứ trưởng Bộ Y Tế Cao Minh Quang tái khẳng định.

Trong một thông báo vừa được gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế cho biết: Trên thị trường Việt Nam mới phát hiện một số sản phẩm sữa của Trung Quốc có chứa chất Melamine, tuy nhiên, các sản phẩm có chứa độc tố này đã được thu hồi triệt để để tiêu hủy.

Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn và tiếp tục sử dụng các sản phẩm sữa có nguồn gốc xuất xứ, có nhãn mác ghi đầy đủ các thông tin: tên, địa chỉ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, hạn sử dụng…

(Theo VTC)

Các tin khác

Bộ LĐTB-XH vừa ban hành Thông tư số 18/2008 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 12/2003 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 114/2002/NĐ-CP năm 2002 của Chính phủ về tiền lương. Theo đó, bắt đầu từ 1-10 tới, việc xét nâng lương đối với cán bộ, công chức, người lao động sẽ thực hiện theo quy định mới.

Lũ lớn gây ngập lụt ở nhiều địa phương phía Bắc

Ban Chỉ đạo PCLB T.Ư cho biết, tính đến trưa 29/9, ước tính tổng thiệt hại do bão số 6 gây ra đối với các tỉnh miền núi phía Bắc đã vượt qua con số 2.000 tỷ đồng. Mưa lũ cũng làm 41 người chết, 5 người mất tích và 61 người bị thương.

Đường đi của bão số 7 xác định lúc 9h30.

Sáng 29.9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão thứ 7 hoạt động trên biển Đông, có tên quốc tế là Mekkhala. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bão số 7 hiện đang ở ngay trên khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Tiến Trung, Trường THCS Yên Thịnh

YBĐT - Trong "Tuần Văn hóa - Thể thao", kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2008), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức Hội thi "Chúng em kể những câu chuyện về Bác Hồ" lần thứ nhất năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục