Lào Cai: Lũ lớn, 3 người bị cuốn mất tích

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/10/2008 | 12:00:00 AM

Nước lũ đã làm ngập ngầm, lái xe cố tình vượt qua ngầm suối, nhưng không may trúng phải ổ voi làm xe bị lật sang trái…

Ngầm Phú Nhuận - nơi xẩy ra vụ tai nạn
Ngầm Phú Nhuận - nơi xẩy ra vụ tai nạn

Hồi 10 giờ 45 phút ngày 5/10, tại ngầm suối Nhuận, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai), nước lũ lớn đã cuốn trôi làm mất tích 3 trong số 6 người ngồi trên xe công nông mang biển kiểm soát 24N-4552 do anh Nguyễn Văn Phú lái xe vượt qua ngầm suối.

 

Công an huyện Bảo Thắng cho biết: Do 2 ngày mưa lớn, nước lũ đã làm ngập ngầm, lái xe cố tình vượt qua ngầm suối, nhưng không may trúng phải ổ voi làm xe bị lật sang trái. 3 người trên xe đã được cứu sống kịp thời ngay sau đó, còn 3 người bị nước lũ cuốn mất tích là: Vũ Khắc Đại (sinh năm 1986); Nguyễn Văn Nhũ (sinh năm 1988) và cháu nhỏ Bùi Văn Thôn (4 tuổi).

 

Sau khi nhận được nguồn tin, Cơ quan chức năng huyện Bảo Thắng và xã Phú Nhuận, đã huy động 22 chiến sỹ dân quân, 15 công an viên cùng bà con nhân dân tiến hành tìm kiếm nạn nhân, đến 15 giờ 30 phút, mới tìm thấy thi thể cháu Bùi Văn Thôn, còn 2 nạn nhân Vũ Khắc Đại và Nguyễn Văn Nhũ đến 20 giờ ngày 5/10 vẫn chưa tìm thấy, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

 

Đợt mưa 2 ngày vừa qua, lượng nước đo tại các huyện trong tỉnh Lào Cai khá cao, các huyện Sa Pa, Văn Bàn, Bảo Yên, Bát Xát, lên đến gần 150mm, các huyện còn lại trên 60mm. Tuy chính quyền các địa phương liên tục cảnh báo người dân phải hết sức đề phòng nước lũ trong mùa mưa, nhưng nhiều người dân vẫn thờ ơ với những cảnh báo này, dẫn đến hậu quả không đáng có, thậm chí chết người.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Họ là những người bám sát địa bàn hoạt động, đến từng gia đình vận động người dân thực hiện các chương trình y tế quốc gia, vệ sinh môi trường, cân nặng và suy dinh dưỡng ở trẻ em, KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS, sốt xuất huyết, ngộ độc thực phẩm…

Môi trường làm việc trong các nhà máy, nhất là chế biến đá, nông lâm sản nồng độ bụi còn cao.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có khoảng 22.000 CNLĐ đang tham gia lao động sản xuất tại 584 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh thì có tới 70% lao động xuất thân từ nông thôn, 5% thành thị, 25% chuyển tiếp từ cơ chế cũ sang.

YBĐT - Tháng 2/2008 vừa qua, Trung tâm Y tế học dự phòng tỉnh và huyện Yên Bình phát hiện được bệnh tay–chân–miệng ó ở huyện này. Cũng từ đó đến nay, tại các địa phương khác tiếp tục phát hiện thêm và đến nay hầu hết các huyện, thị, thành phố đều có trẻ mắc bệnh tay-chân–miệng - Ông Trần Viết Thắng - Giám đốc TT Ytế dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã ký ban hành Chỉ thị về 14 nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2008 - 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục