Học sinh bị ngất xỉu hàng loạt

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 6/10, trong lúc đang chào cờ đầu tuần, khoảng 50 học sinh Trường Trung học phổ thông thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) đã bị ngất xỉu. Những học sinh này được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu và hồi phục sau đó.

Trước đó vào các ngày 3 và 4/10, hàng chục học sinh cũng bị ngất xỉu trong lớp học. 

Ông Nguyễn Hoàng Nhi - giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp - cho biết cách đây hai năm tại huyện Tháp Mười đã xảy ra tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt như trên. Nguyên nhân có thể là do học sinh thức khuya, ăn sáng qua loa hoặc nhịn ăn sáng nên bị hạ đường huyết dẫn đến ngất xỉu. Học sinh ngất xỉu đều là học sinh nữ. Giải thích của cơ quan y tế là do phản ứng tâm lý dây chuyền.

Hiện đoàn bác sĩ bệnh viện Sa Đéc đã xuống trường để kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân. Sở Giáo dục và Đạo tạo Đồng Tháp đã quyết định cho toàn bộ học sinh của trường nghỉ học trong ba ngày để các em ổn định tâm lý.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Việt Nam đã phát động phong trào phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đến năm 2012 với kế hoạch “Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư đến năm.”

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ, đề nghị giới thiệu cán bộ nữ cho vị trí Thứ trưởng phụ trách mầm non.

Nhiều cách làm kinh tế hay, hiệu quả qua sách báo được Hội phổ biến cho chị em.

Hội phụ nữ xã Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 600 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Những năm trước đây, cuộc sống của các hội viên gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hội viên phụ nữ nghèo còn cao, chiếm trên 30% tổng số hộ nghèo toàn xã.

YBĐT - Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Yên Bái chú trọng quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ nghèo gặp rủi ro, hoạn nạn, bệnh tật. “Quỹ Tấm lòng vàng” của LĐLĐ tỉnh đã giúp nhiều gia đình CNVC-LĐ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục