Bộ GD&ĐT tuyển nữ Thứ trưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/10/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ, đề nghị giới thiệu cán bộ nữ cho vị trí Thứ trưởng phụ trách mầm non.

“Bộ GD&ĐT xin đề nghị các đồng chí giới thiệu các cán bộ nữ để Ban Cán sự Đảng của Bộ GD&ĐT xem xét đề nghị Ban Tổ chức Trung ương, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, phụ trách công tác giáo dục mầm non, công tác báo chí, quan hệ cộng đồng của Bộ và một số công tác khác” - công văn nêu rõ.

Tiêu chuẩn đối với ứng viên: Đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố hoặc Vụ trưởng, Cục trưởng của Bộ GD&ĐT.

Ứng viên không quá 50 tuổi, phải là người hoàn thành rất tốt công việc được giao; trung thực, có phẩm chất, đạo đức tốt; tâm huyết với sự nghiệp giáo dục; có kinh nghiệm quản lý giáo dục; có tầm nhìn và năng lực, triển vọng đóng góp tốt ở cương vị thứ trưởng.

Ứng viên phải có đủ sức khỏe để đảm đương công việc được giao; trình độ từ thạc sĩ trở lên (trong trường hợp đặc biệt có thể là cử nhân); có bằng lý luận chính trị cao cấp; có năng lực cơ bản về ngoại ngữ (bằng B hoặc tương đương trở lên); tốt nghiệp đại học sư phạm và đã dạy học từ 5 năm trở lên (trường hợp đặc biệt có thể ít hơn).

Các ý kiến đề xuất sẽ được gửi theo phiếu xin ý kiến giới thiệu về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/10/2008.

Đây là lần thứ hai Bộ GD&ĐT đề nghị giới thiệu cán bộ cho chức danh Thứ trưởng.

Ngày 23/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng đã ký công văn đề nghị giới thiệu cán bộ cho chức danh Thứ trưởng phụ trách nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đào tạo với nước ngoài và một số công tác khác.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nhiều cách làm kinh tế hay, hiệu quả qua sách báo được Hội phổ biến cho chị em.

Hội phụ nữ xã Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 600 hội viên, sinh hoạt tại 11 chi hội. Những năm trước đây, cuộc sống của các hội viên gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hội viên phụ nữ nghèo còn cao, chiếm trên 30% tổng số hộ nghèo toàn xã.

YBĐT - Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Yên Bái chú trọng quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ nghèo gặp rủi ro, hoạn nạn, bệnh tật. “Quỹ Tấm lòng vàng” của LĐLĐ tỉnh đã giúp nhiều gia đình CNVC-LĐ vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

YBĐT - Tiết kiệm để nâng cao đời sống bộ đội, đó không chỉ là khẩu hiệu mà đã chuyển biến thành hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong tỉnh Yên Bái.

Ngầm Phú Nhuận - nơi xẩy ra vụ tai nạn

Nước lũ đã làm ngập ngầm, lái xe cố tình vượt qua ngầm suối, nhưng không may trúng phải ổ voi làm xe bị lật sang trái…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục