28,5 triệu USD phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 7-10, Đại sứ quán Hoa Kỳ công bố 3 chương trình tài trợ mới của Chính phủ Hoa Kỳ với tổng giá trị hơn 28,5 triệu USD để góp phần phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

Dự án thứ nhất với tên gọi “Tiếp thị xã hội và các dịch vụ dự phòng và hỗ trợ” sẽ cấp hơn 15 triệu USD trong vòng 5 năm, với mục tiêu giảm tỷ lệ lan truyền HIV trong các quần thể dân cư nguy cơ cao thông qua việc thúc đẩy các chương trình điều trị và dịch vụ, tăng hành vi tình dục an toàn, và giảm tỷ lệ sử dụng ma túy mới.

Dự án thứ hai “Sáng kiến chính sách y tế Việt Nam” giá trị 10 triệu USD để cải thiện các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Chương trình thứ ba trị giá 3 triệu USD sẽ hỗ trợ kỹ thuật dự phòng HIV tại nơi làm việc, cung cấp các dịch vụ việc làm và hỗ trợ các nhóm dân cư có nguy cơ cao.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 7/10, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) tại Việt Nam đã có tuyên bố chung khẳng định, người tiêu dùng Việt Nam hãy lưu ý nhưng không nên quá hoang mang trước tình trạng sữa và sản phẩm sữa nhiễm melamine. Về cơ bản, Bộ Y tế đã kiểm soát được tình trạng sữa nhiễm melamine và đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để ổn định nguồn cung cấp các sản phẩm sữa an toàn cho người dân.

Sáng 6/10, trong lúc đang chào cờ đầu tuần, khoảng 50 học sinh Trường Trung học phổ thông thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) đã bị ngất xỉu. Những học sinh này được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu và hồi phục sau đó.

Việt Nam đã phát động phong trào phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đến năm 2012 với kế hoạch “Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư đến năm.”

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc Bộ, đề nghị giới thiệu cán bộ nữ cho vị trí Thứ trưởng phụ trách mầm non.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục