Tăng cường thanh tra việc đấu thầu thiết bị y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo tin từ Bộ Y tế cho biết, trong năm 2009, Bộ sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc mua sắm trang thiết bị y tế (TTBYT) tại các đơn vị trong ngành, liên quan đến việc chấp hành các quy định đấu thầu; tiến hành xử lý nghiêm các gói thầu mua sắm thiết bị không hiệu quả, sai chủng loại xuất xứ...

Theo Thanh tra Bộ Y tế, kết quả thanh tra việc mua sắm tại 5 đơn vị thuộc Bộ Y tế đã phát hiện các sai phạm cụ thể như: một số hợp đồng, các thiết bị không có chứng chỉ chất lượng và xuất xứ hàng hóa theo quy định gây khó khăn cho bảo hành, bảo trì.

Các đơn vị được thanh tra phần lớn đều mắc lỗi: không yêu cầu nhà thầu nộp phạt khi giao hàng chậm, dù điều khoản này đã thỏa thuận trong hợp đồng. Cơ quan thanh tra đã thu hồi đến 1,7 tỉ đồng do vi phạm hợp đồng của nhà cung cấp thiết bị cho 5 đơn vị được thanh tra.

(Theo TNO)

Các tin khác

Riêng tháng 2, số người bị thủy đậu gia tăng, lên đến gần 200 bệnh nhân và số bệnh nhân đang ngày một gia tăng trong tháng 3.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế các mặt hàng thực phẩm tại các chợ trong TP Yên Bái.

YBĐT - Ngày 9/3/2009, đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế, cơ quan chịu trách nhiệm chính về quản lý về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Sắn đang trở thành cây kinh tế chủ lực đem lại nguồn thu lớn cho người dân xã Động Quan.

YBĐT - Động Quan là xã vùng 2 của huyện Lục Yên (Yên Bái) có 16 thôn với 2.014 nhân khẩu, 4 dân tộc anh em cùng chung sống. Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền và MTTQ xã đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học- kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đầu tư thâm canh tăng vụ, trồng rừng và bảo vệ rừng…từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân.

YBĐT - Nhắc đến cô giáo Hà Khánh Vinh ở Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên - Yên Bái) thì chắc hẳn những người làm công tác giáo dục trong huyện, các bậc phụ huynh mà nhất là các em học sinh, không ai là không biết đến bởi đó là cô giáo dạy giỏi cấp quốc gia đầu tiên ở huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục