“60 ngày đêm năng động sáng tạo”

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động thi đua với chủ đề “60 ngày đêm năng động sáng tạo”, gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua hàng năm.

Đây là những mốc thời gian có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức- lao động quốc phòng không ngừng học tập nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ và năng lực ứng dụng công nghệ mới, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Những năm qua, Công đoàn Bộ CHQS tỉnh đã tập trung làm tốt việc xây dựng đội ngũ cán bộ và tổ chức công đoàn vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên. Công đoàn đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đoàn viên, thông qua nhiều hình thức giáo dục như: thi tìm hiểu truyền thống công đoàn, diễn đàn với chủ đề vệ sinh lao động và an toàn thực phẩm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật... Hàng năm, kiểm tra nhận thức chính trị của đoàn viên 100% đạt yêu cầu, trong đó 78% khá giỏi.

Đi đôi với công tác giáo dục, các hoạt động của phong trào thi đua “5 nhất, 3 không”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân viên chức đã được triển khai và thực hiện hiệu quả, thu hút 100% cán bộ, đoàn viên tham gia với ý thức trách nhiệm cao, trong đó tập trung làm chuyển biến một bước về ý thức chấp hành kỷ luật, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ được giao. Nhiều sáng kiến của đoàn viên công đoàn được Công đoàn Quốc phòng, Quân khu II đánh giá cao và được áp dụng trong toàn quân...

Từ kết quả hoạt động của công đoàn cơ sở đã góp phần tích cực thực hiện các chỉ tiêu phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác quân sự của địa phương của cơ quan, đơn vị. Trong các năm qua, hoạt động thăm hỏi, động viên đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên được duy trì tốt, tạo không khí đoàn kết, cởi mở, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ. Các tổ công đoàn đã tham gia ủng hộ 20 triệu đồng xoá nhà dột nát, xây dựng “mái ấm công đoàn”, giúp đỡ đoàn viên công đoàn khó khăn và giúp đồng bào vùng lũ lụt, thiên tai; ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó, quĩ bảo trợ trẻ em được trên 10 triệu đồng, ủng hộ quần áo ấm cho đồng bào vùng cao được 587 bộ.

Các hoạt động kết nghĩa, phối hợp hoạt động được duy trì tốt ở các chi hội cơ sở, góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó quân dân. Chế độ sinh hoạt thường xuyên được duy trì chặt chẽ và đi vào nề nếp theo nguyên tắc và Điều lệ Công đoàn; chất lượng cán bộ đoàn viên được nâng lên ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong năm 2008, 100% các tổ công đoàn được công nhận vững mạnh, 100% cán bộ, đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 75% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều đồng chí được các cấp khen thưởng...

Phát huy bản chất truyền thống đoàn kết một lòng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Công đoàn Bộ CHQS tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm xây dựng đội ngũ công nhân viên chức, lao động quốc phòng có bản lĩnh chính trị vững vàng; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của công đoàn cơ sở, tập trung xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh theo Chỉ thị 27/CT của Tổng cục Chính trị, giữ vững nguyên tắc, nề nếp, chế độ hoạt động của đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh phong trào thi đua hành động cách mạng sâu rộng, trọng tâm là đợt thi đua cao điểm chào mừng 60 năm ngày truyền thống, gắn với thực hiện chương trình “1 tỷ đồng vì người nghèo trong công nhân viên chức, lao động quốc phòng”, do Ban Công đoàn Quốc phòng phát động, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. 

 P.V

Các tin khác

YBĐT - Từ tháng 1 năm 2008, được Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới khu vực Đông Dương tại Việt Nam tài trợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) phối hợp với Hội Phụ nữ thành phố Yên Bái triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình” tại phường Yên Thịnh và xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đến thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên hỏi ông Triệu Cấp, không ai là không biết đến. Ông sinh năm 1949 tại xã vùng cao Lâm Thượng, huyện Lục Yên trong một gia đình người dân tộc Tày, mẹ là một nông dân thuần chất mà như ông nói “một chữ bẻ đôi bà cũng không biết”, còn bố ông là một người sớm giác ngộ theo cách mạng từ khi có tổ chức Đảng ở địa phương.

Đây là nội dung chính của Đề án khuyến nông-khuyến lâm-khuyến ngư giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn đến 2020 do Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn chủ trì xây dựng

Ngày 11-3, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Văn phòng Intel Semiconductor Hà Nội đã ký thỏa thuận triển khai chương trình y tế điện tử trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục