Miễn thị thực Việt Nam - Campuchia

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

Sau buổi làm việc về hợp tác phát triển du lịch giữa Kiên Giang và các tỉnh vùng biên giới trên bộ và ven biển vịnh Thái Lan chiều 15-3, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết Chính phủ Campuchia và Việt Nam đã đồng ý miễn thị thực cho công dân VN đến Campuchia và ngược lại.

Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.
Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.

Hiện khách du lịch bằng đường bộ đến Campuchia chỉ cần đóng bảo hiểm xe và con người là có thể đến nhiều nơi trên đất nước Campuchia. Ngành du lịch Campuchia cũng sẽ giảm 30% giá các dịch vụ khách sạn cho du khách đến Campuchia.

Theo ông Thong Khon, trong hai tháng đầu năm 2009 có khoảng 12.000 du khách Việt Nam đi du lịch Campuchia bằng đường bộ qua cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang) và Mộc Bài (Tây Ninh).

(Theo TTO)

Các tin khác
Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết Chính phủ Campuchia và Việt Nam đã đồng ý miễn thị thực cho công dân Việt Nam đến Campuchia và ngược lại.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ Tài nguyên - Môi trường sớm hoàn thành dự thảo Chiến lược quốc gia mới về tài nguyên nước; đồng thời xây dựng quy hoạch tổng thể về khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên nước với tầm nhìn lâu dài; cấp bách triển khai kế hoạch đầu tư, trình dự án xây dựng các trạm thủy văn, quan trắc tự động, quan trắc chất lượng nước theo hướng hiện đại, tự động; tăng cường công tác đo địa hình, thủy văn, giám sát tác động liên quan đến nguồn nước trên các sông biên giới.

YBĐT - Tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009 của tỉnh, đã có khá nhiều ý kiến nêu lên và đồng tình với đánh giá chung mặc dù các vụ việc tham nhũng trên địa bàn tỉnh không lớn nhưng vẫn còn không ít, diễn ra ở nhiều nơi, nhiều cấp, ở nhiều dạng với nhiều mức độ vi phạm khác nhau. Vậy làm gì để công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng thực sự hiệu quả và hơn hết là công tác phòng ngừa là hết sức cần thiết.

YBĐT - Trong những năm qua, cùng với kết quả đạt được về phát triển kinh tế, xã hội, công tác dân số/kế hoạch hoá gia đình (DS/KHHGĐ) ở xã Hồng Ca (huyện Trấn Yên - Yên Bái) cũng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai được tăng dần theo hàng năm, đến nay đã đạt 70, 35% (829 cặp vợ chồng); tỷ lệ tăng dân số giảm xuống còn 1,68%; có 12/16 thôn không có người sinh con thứ 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục