Đề thi tốt nghiệp THPT chủ yếu vào lớp 12

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngoài yêu cầu có nội dung nằm trong chương trình THPT hiện hành, đề thi tốt nghiệp còn phải đảm bảo kiểm tra kiến thức cơ bản, sự hiểu biết về thực hành của người học...

Chậm nhất ngày 31/3, Bộ GD&ĐT sẽ công bố môn thi tốt nghiệp THPT
Chậm nhất ngày 31/3, Bộ GD&ĐT sẽ công bố môn thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2009 dành cho thí sinh lớp 12 và thí sinh tự do (chưa tốt nghiệp những năm trước). Thí sinh tự do cũng phải thi đủ các môn, theo nội dung, hình thức của học sinh phổ thông.

Môn thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD&ĐT công bố chậm nhất vào ngày 31/3. Nội dung nhằm kiểm tra kiến thức cơ bản, năng lực vận dụng kiến thức, sự hiểu biết về thực hành; đảm bảo tính chính xác, sư phạm, khoa học; phân loại trình độ của người học; phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi. Điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm đều được quy về thang điểm 10.

Năm nay, lần đầu tiên các Sở GD&ĐT sẽ sắp xếp các trường thành cụm để tổ chức thi. Theo đó, mỗi cụm gồm ít nhất 3 trường THPT hoặc 3 Trung tâm GDTX, hoặc gồm ít nhất 2 trường THPT và 2 Trung tâm GDTX. Trường hợp đặc biệt không thể tổ chức thành cụm, Sở Giáo dục phải báo cáo Bộ xem xét, quyết định.

Bên cạnh việc thi theo cụm, các Sở cũng sẽ lần đầu tổ chức chấm chéo theo hình thức chấm bài thi trắc nghiệm của thí sinh trong tỉnh và chấm bài thi tự luận của thí sinh tỉnh khác theo sự phân công của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh thuộc diện được miễn tốt nghiệp hoặc đặc cách tốt nghiệp... cũng vẫn giống như dự thảo trước đây. Ngoài ra, thí sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú ở vùng cao, con liệt sĩ, thương bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên... mỗi môn 4,5 điểm có thể đỗ tú tài.

Trước đó, tại Hội nghị tập huấn công tác khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục phổ thông năm 2009, Thứ trưởng Bành Tiến Long khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 phải làm nghiêm túc như thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.

Sau buổi làm việc về hợp tác phát triển du lịch giữa Kiên Giang và các tỉnh vùng biên giới trên bộ và ven biển vịnh Thái Lan chiều 15-3, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết Chính phủ Campuchia và Việt Nam đã đồng ý miễn thị thực cho công dân VN đến Campuchia và ngược lại.

Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết Chính phủ Campuchia và Việt Nam đã đồng ý miễn thị thực cho công dân Việt Nam đến Campuchia và ngược lại.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ Tài nguyên - Môi trường sớm hoàn thành dự thảo Chiến lược quốc gia mới về tài nguyên nước; đồng thời xây dựng quy hoạch tổng thể về khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên nước với tầm nhìn lâu dài; cấp bách triển khai kế hoạch đầu tư, trình dự án xây dựng các trạm thủy văn, quan trắc tự động, quan trắc chất lượng nước theo hướng hiện đại, tự động; tăng cường công tác đo địa hình, thủy văn, giám sát tác động liên quan đến nguồn nước trên các sông biên giới.

YBĐT - Tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống tham nhũng năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009 của tỉnh, đã có khá nhiều ý kiến nêu lên và đồng tình với đánh giá chung mặc dù các vụ việc tham nhũng trên địa bàn tỉnh không lớn nhưng vẫn còn không ít, diễn ra ở nhiều nơi, nhiều cấp, ở nhiều dạng với nhiều mức độ vi phạm khác nhau. Vậy làm gì để công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng thực sự hiệu quả và hơn hết là công tác phòng ngừa là hết sức cần thiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục