Vai trò nòng cốt của Hội CCB xã Hợp Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 9 chi hội, thu hút 179 hội viên tham gia.

Do yêu cầu nhiệm vụ, điều kiện thực tế ở địa phương nên Ban chấp hành Hội CCB xã đã quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đưa một số đồng chí CCB trẻ, có tâm huyết làm trưởng, phó các chi hội. Đồng thời, cử 25 đồng chí đi tập huấn về nghiệp vụ công tác Hội. Đội ngũ cán bộ Hội và chi hội đều có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều người đã quán xuyến tốt các công việc của Hội và lĩnh hội, triển khai, kiểm tra đôn đốc thực hiện nhiệm vụ gắn kết vận dụng thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội với đời sống kinh tế, xã hội của địa phương.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên luôn được Ban chấp hành Hội CCB xã đặt lên hàng đầu. Tại các hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, các hội viên đều tham dự đạt từ 95% trở lên. Các hội viên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, khu dân cư vững mạnh.

Hội gắn kết việc kiểm điểm thực hiện công tác Hội với thực hiện 4 nội dung cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ thực hiện cuộc vận động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đối chiếu với tiêu chuẩn thi đua, qua đó Hội đã đánh giá việc làm được, chưa làm được, tìm biện pháp khắc phục nhằm đạt kết quả cao hơn.

Hiện nay, có 18 hội viên CCB tham gia cấp uỷ Đảng, 26 đồng chí tham gia công tác chính quyền, đoàn thể từ xã đến thôn. Các chi hội đã tham gia xây dựng thôn văn hoá, thực hiện tốt Qui chế dân chủ ở cơ sở nên đã có 142/179 hộ hội viên đạt gia đình văn hoá. Hội viên đã đóng góp 3 triệu đồng xây dựng nhà văn hoá thôn Bình Minh, tham gia 60 công lao động và ủng hộ tre làm hàng rào khuôn viên.

Toàn Hội đã tổ chức học tập, tham gia cuộc vận động đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó phải kể đến một gia đình hội viên ở thôn 9 đã phát hiện, đấu tranh với một cán bộ tham nhũng thu lại 40 triệu đồng. Hội phối hợp cùng Ban công an xã triển khai phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; trật tự an toàn giao thông, xây dựng xã, phường lành mạnh không có ma tuý; tệ nạn xã hội. Hai mươi hội viên thuộc 10 tổ hoà giải đã phối hợp giải quyết có kết quả 10 vụ việc tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình. Nhiều hội viên tham gia truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản, tham gia giải quyết tai nạn giao thông, thu hồi được các đồ vật bị kẻ gian lấy cắp trên địa bàn như: dây cáp điện, ti vi, gương cầu...

Hội CCB xã còn quan tâm thường xuyên tới việc chăm lo đời sống, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình; triển khai kế hoạch phòng chống bão lũ của địa phương đến các chi hội, đôn đốc tham gia 83 công khắc phục hậu quả sau lũ lụt, giúp các gia đình hội viên ổn định đời sống. Nhiều gia đình hội viên đã mạnh dạn đi đầu chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi để tăng năng suất lao động.

Đặc biệt, có gia đình hội viên nghèo như ông Đoàn Thành Lập, được anh em trong chi hội giúp đỡ cách chăn nuôi lợn, nuôi trâu sinh sản, hỗ trợ mua xe vận tải nên năm 2008 gia đình đã thoát nghèo. Để hội viên có thêm vốn phát triển kinh tế, ngoài xây dựng nguồn quĩ Hội khoảng 30 triệu đồng cho hội viên vay, Hội đã đứng ra tín chấp vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội số tiền 525 triệu đồng cho 69 hộ vay vốn.

Các gia đình hội viên đến nay cơ bản đã có cuộc sống ổn định, nhiều hội viên tích lũy làm được nhà xây, nhà sàn gỗ khang trang, mua ô tô, máy cày phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất của gia đình và địa phương. Tích cực hoạt động, giữ vững vai trò gương mẫu, nòng cốt về chính trị tư tưởng, chăm lo thiết thực đến đời sống hội viên, Hội CCB xã Hợp Minh đã phát huy tốt truyền thống cơ sở hội trong sạch vững mạnh.

Huy Văn

Các tin khác

YBĐT - Năm 2008, Ủy ban mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hội nghị tập huấn công tác mặt trận cho hơn 300 cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở, trong đó có việc phổ biến Thông tư liên tịch 01 giữa MTTQ và ngành văn hoá về hướng dẫn phối hợp và chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Ngày 29/2/2008 UBND tỉnh Yên Bái đã có Quyết định yêu cầu các cấp chính quyền và các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các qui định  trong quản lí và tổ chức dạy thêm.

YBĐT - Cũng đã có quá nhiều bài báo nói về hiện tượng dạy thêm, học thêm, nhưng bản chất của nhu cầu dạy thêm xuất phát từ nhu cầu học thêm của người học. Họ thấy chưa đủ thì học thêm, mà như vậy là sự thoả thuận hợp pháp.

Theo lịch trình, cuối tháng 3 này, Viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường sẽ trình Bộ Tài nguyên và Môi trường các kịch bản về biến đổi khí hậu, đặc biệt là nước biển dâng để thẩm định và công bố chính thức vào đầu tháng 4.

Lái xe ôm sẽ chỉ được đón khách tại khu vực được cho phép.

Theo dự thảo của Bộ Giao thông Vận tải, lái xe ôm sẽ phải xin cấp phép hoạt động tại phường xã hoặc bến tàu, bến xe. Tài xế chỉ đón khách trong khu vực quy định, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục