Yên Bái: 110 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tính đến hết ngày 31/12/2008, toàn tỉnh Yên Bái đã có 110 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, đạt 61,1%, trong đó năm 2008 có 22 xã mới đạt chuẩn, 3 xã năm 2007 không duy trì được công nhận lại.

Trạm y tế xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được công nhận đạt chuẩn năm 2007.
Trạm y tế xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được công nhận đạt chuẩn năm 2007.

Để có được kết quả trên là nhờ công tác  xã hội hoá chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân tiếp tục được đẩy mạnh. Sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của các ban, ngành nên việc triển khai đăng ký và phấn đấu đạt chuẩn quốc gia về y tế xã được đẩy mạnh.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, sửa chữa, các trang thiết bị y tế được bổ sung; nguồn lực trạm y tế không ngừng được củng cố, nâng cao và chuẩn hoá; các hoạt động chuyên môn của trạm y tế xã được chấn chỉnh và đi vào nề nếp; các chương trình y tế đều được triển khai có hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều xã đã đạt chuẩn nhưng chưa bền vững, công tác vệ sinh môi trường còn gặp nhiều khó khăn nhất là các xã vùng sâu, vùng xa.

Để phấn đấu đến hết năm 2010 có 142 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã, trong đó năm 2009 thêm ít nhất 17 xã được công nhận, thời gian tới, ban chỉ đạo các cấp cần tập trung chỉ đạo, rà soát chất lượng của những xã đạt chuẩn để tiếp tục duy trì; khảo sát 17 xã sẽ công nhận đạt chuẩn trong năm 2009 về những khó khăn, thuận lợi để có kế hoạch, phương án cụ thể thực hiện.

Các địa phương cần làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa; chú trọng xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; tăng cường công tác truyền thông để tạo ra sự thống nhất trong cấp uỷ, chính quyền; nâng cao vai trò của ban chỉ đạo các cấp, thực hiện tốt chế độ giao ban cũng như công tác quản lý, giám sát…

P.V

Các tin khác

YBĐT - Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch liên ngành số 01 giữa Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính và MTTQ về giám sát đầu tư của cộng đồng.

Ngày 17.3, báo cáo của Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Bộ NN-PTNT) tại hội nghị tổng kết “Năm an toàn vệ sinh nông lâm sản thủy sản” đã nêu lên thực trạng báo động về chất lượng an toàn thực phẩm, vật tư nông nghiệp...

Sáng 17/3, một con trâu không rõ nguồn gốc đã gây náo loạn 3 xã của tỉnh Quảng Nam, húc trọng thương 5 người dân, trong đó có cháu nhỏ mới 2 tuổi.

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 9 chi hội, thu hút 179 hội viên tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục