Trâu điên gây náo loạn, 5 người trọng thương

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 17/3, một con trâu không rõ nguồn gốc đã gây náo loạn 3 xã của tỉnh Quảng Nam, húc trọng thương 5 người dân, trong đó có cháu nhỏ mới 2 tuổi.

Ông Đặng Tấn Minh, Phó công an xã Tam Tiến, huyện Núi Thành cho biết, một con trâu sau khi gây náo loạn tại xã Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ) đã băng theo tuyến đường ven biển, lao vào nhà dân ở xã Tam Tiến.

Bà Lữ Thị Phương (58 tuổi) ở thôn Hoà Quang trên đường đi chợ về đã bị trâu nhấc bổng, quẳng vào bờ rào và dùng sừng nhọn húc vào bụng. Người dân vừa la hét, vừa dùng xoong nồi xua đuổi, trâu bỏ chạy xuống thôn Phước Lộc. Tại đây, nó lao vào nhà chị Bùi Thị Lệ (29 tuổi) đang bế con trai Nguyễn Văn Hướng (2 tuổi) khiến cả hai chấn thương đầu.

Trâu điên chạy sang thôn Long Thạnh (xã Tam Tiến), hất ngã anh Phạm Thế Bùi (18 tuổi), khiến anh bị chấn thương nặng. Thấy dân làng kéo đến đông, trâu chạy thẳng sang nhà bên cạnh, húc ngã bà Nguyễn Thị Hạn (52 tuổi), rồi giẫm đạp vào người.

Chưa dừng lại, trâu điên tiếp tục lao vào nhà ông Nguyễn Viết Hoà, hất đổ cả bàn thờ. Sau đó, nó xông thẳng qua xã Tam Hoà, huyện Núi Thành. Trên đường tháo chạy, trâu điên còn làm nhiều người dân khác bị xây xát.

Người dân và chính quyền huyện Núi Thành đã dùng dây thừng, lừa trâu vào bẫy để bắt và tiêu hủy. Những người bị thương cũng được tổ chức sơ cứu và chuyển đến điều trị tại bệnh viện.

Phòng Nông nghiệp huyện Núi Thành đang xác minh nguồn gốc con trâu.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 9 chi hội, thu hút 179 hội viên tham gia.

YBĐT - Năm 2008, Ủy ban mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hội nghị tập huấn công tác mặt trận cho hơn 300 cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở, trong đó có việc phổ biến Thông tư liên tịch 01 giữa MTTQ và ngành văn hoá về hướng dẫn phối hợp và chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

Ngày 29/2/2008 UBND tỉnh Yên Bái đã có Quyết định yêu cầu các cấp chính quyền và các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các qui định  trong quản lí và tổ chức dạy thêm.

YBĐT - Cũng đã có quá nhiều bài báo nói về hiện tượng dạy thêm, học thêm, nhưng bản chất của nhu cầu dạy thêm xuất phát từ nhu cầu học thêm của người học. Họ thấy chưa đủ thì học thêm, mà như vậy là sự thoả thuận hợp pháp.

Theo lịch trình, cuối tháng 3 này, Viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường sẽ trình Bộ Tài nguyên và Môi trường các kịch bản về biến đổi khí hậu, đặc biệt là nước biển dâng để thẩm định và công bố chính thức vào đầu tháng 4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục