31 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển liên hiệp các hội khoa học&Kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/3/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Ngày 17/3, Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009.

Với 17 hội thành viên năm 2008, Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh tiếp tục có bước phát triển, phát huy vai trò là cầu nối giữa tầng lớp trí thức với các cơ quan Đảng, Nhà nước. Trong năm, Liên hiệp đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức tham gia tích cực vào các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; đóng góp ý kiến vào việc xây dựng các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Hoạt động của các tổ chức Hội đã giúp cho Đảng, chính quyền các cấp có những quyết sách dựa trên cơ sở khoa học; hỗ trợ các ban ngành hữu quan làm tốt công tác quản lý nhà nước của mình thông qua các hoạt động cụ thể của các hội thành viên; nhiều chương trình, dự án của các hội thành viên được triển khai hiệu quả.

Theo đánh giá của các hội thành viên, đội ngũ trí thức còn nhiều hạn chế, mất cân đối giữa các ngành nghề, thiếu cán bộ khoa học đầu ngành..., đó là những vấn đề mà Liên hiệp các hội KH & KT tỉnh cần tập trung khắc phục trong những năm tiếp theo. Nhân dịp này đã có 31 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển của Liên hiệp các hội KH & KT Việt Nam. 

PV

Các tin khác
Trạm y tế xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được công nhận đạt chuẩn năm 2007.

YBĐT - Tính đến hết ngày 31/12/2008, toàn tỉnh Yên Bái đã có 110 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, đạt 61,1%, trong đó năm 2008 có 22 xã mới đạt chuẩn, 3 xã năm 2007 không duy trì được công nhận lại.

YBĐT - Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch liên ngành số 01 giữa Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Tài chính và MTTQ về giám sát đầu tư của cộng đồng.

Ngày 17.3, báo cáo của Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Bộ NN-PTNT) tại hội nghị tổng kết “Năm an toàn vệ sinh nông lâm sản thủy sản” đã nêu lên thực trạng báo động về chất lượng an toàn thực phẩm, vật tư nông nghiệp...

Sáng 17/3, một con trâu không rõ nguồn gốc đã gây náo loạn 3 xã của tỉnh Quảng Nam, húc trọng thương 5 người dân, trong đó có cháu nhỏ mới 2 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục