Lập 10 đoàn kiểm tra vệ sinh thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2009 | 12:00:00 AM

Công tác kiểm tra chú trọng đến điều kiện VSATTP tại một số cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm có nguy cơ cao.

Sáng 22/3, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)cho biết, 10 đoàn thanh tra trung ương sẽ tiến hành thanh kiểm tra công tác quản lý nhà nước về đảm bảo chất lượng VSATTP tại 31 tỉnh, thành phố trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay, diễn ra từ ngày 15/4 tới 15/5.

Ngoài ra, ở các tỉnh, thành phố cũng sẽ lập các đoàn cơ sở, phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành thanh kiểm tra toàn diện về VSATTP trên toàn quốc.

Đại diện Cục VSATTP cũng cho biết, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay có chủ đề “Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm VSATTP: Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng” nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong công tác bảo đảm chất lượng VSATTP.

Được biết, tính từ đầu năm 2009 đến nay, cả nước xảy ra 12 vụ ngộ độc thực phẩm làm gần 300 người mắc, trong đó hơn 220 người phải nhập viện và 2 người tử vong.

(Theo VOV)

Các tin khác

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ phía bắc xuống sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc vào ngày và đêm 24-3. Đợt không khí lạnh này sẽ làm miền Bắc chuyển lạnh và có mưa rào.

Anh Hiền đang chăm sóc diện tích chè kinh doanh của gia đình.

YBĐT - Trong nhiều năm qua công tác đoàn của xã vùng cao Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vẫn chỉ hòa trong một vài phong trào chung chứ chưa có những bước đột phá trong việc tìm hướng để thoát nghèo cho đoàn viên. Không phải các ĐVTN thiếu nhiệt huyết, thiếu ý chí vươn lên thoát nghèo mà bởi thiếu vốn, thiếu các điều kiện phục vụ sản xuất nên tỷ lệ ĐVTN nghèo trong xã vãn tương đối cao, chiếm tới 60%.

Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa sơ kết thực hiện Đề án 3-212/QĐ- TTg của tỉnh Yên Bái về “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn” trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian trì hoãn vì thiếu kinh phí, dự kiến Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành đổi giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới vào cuối năm 2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục