Dự kiến đổi giấy phép lái xe vào cuối năm 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2009 | 12:00:00 AM

Sau một thời gian trì hoãn vì thiếu kinh phí, dự kiến Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành đổi giấy phép lái xe (GPLX) theo mẫu mới vào cuối năm 2009.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền - phó cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, kinh phí đầu tư thiết bị cho phần đổi mới GPLX và hình thành cơ sở dữ liệu quản lý GPLX toàn quốc là 1,080 triệu USD do Ngân hàng Thế giới tài trợ trong dự án an toàn giao thông.

GPLX  mới được làm bằng vật liệu có khả năng chịu nhiệt, chịu nước cao, có kích thước nhỏ gọn theo tiêu chuẩn quốc tế và sử dụng một số công nghệ về bảo mật tiên tiến nên hạn chế tối đa khả năng tẩy sửa hoặc làm giả. GPLX mới sử dụng song ngữ Việt - Anh nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập trong sử dụng GPLX.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Hội đồng giáo dục quốc phòng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh đối tượng 3 cho 90 đồng chí là trưởng, phó phòng; chánh, phó văn phòng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Thành phố Hội An sẽ chỉ thắp đèn lồng trong “Giờ trái đất”.

Ngày 19-3, Tổ chức WWF Việt Nam (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, đơn vị tổ chức chiến dịch “Giờ trái đất”) cho biết hiện có ba thành phố của VN chính thức tuyên bố tham gia chiến dịch “Giờ trái đất” (tắt đèn một giờ từ 20g30-21g30 ngày 28-3-2009) là Hà Nội, Huế và Hội An.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình dự hội nghị trực tuyến với Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương.

YBĐT - Chiều 19/3, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Cùng với các tỉnh thành trong cả nước, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái và thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của tỉnh đã tham gia hội nghị.

Từ khi tham gia sinh hoạt CLB không sinh con thứ 3, chị Tiếp đã có thêm kiến thức áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT – Đây là gia đình chị Đinh Thị Bin chi hội Bản Lọng 2, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Nhìn bề ngoài không có gì nổi bật so với những gia đình khác trong thôn, song để có được cơ ngơi như hiện nay là cả một sự nỗ lực lớn của gia đình và bản thân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục