2 - 4/6 : Thi tốt nghiệp THPT trên cả nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/3/2009 | 12:00:00 AM

Theo dự thảo quy trình thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT sẽ diễn ra trong ba ngày: 2 – 4/6/2009. Năm nay, các trường sẽ được tổ chức thi theo cụm.

Mỗi cụm gồm ít nhất ba trường THPT hoặc ba Trung tâm giáo dục thường xuyên. Cụm thi hỗn hợp gồm ít nhất hai trường THPT và hai Trung tâm giáo dục thường xuyên. Theo Bộ GD&ĐT, “đây là yêu cầu tối thiểu, ghép được càng nhiều trường trong một cụm trường càng tốt”.

Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi ở những năm trước do bị xếp loại kém về học lực ở lớp 12, phải đăng ký và dự kỳ kiểm tra cuối năm học tại trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0. 

Thí sinh tự do không đủ điều kiện dự thi ở những năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm hoặc nghỉ học quá 45 buổi trong năm học lớp 12 thì phải có xác nhận của chính quyền cấp xã trong Đơn xin dự thi.

Để đảm bảo khách quan, mỗi phòng thi có hai giám thị là giáo viên dạy khác trường. Một giáo thị không coi thi hai lần ở một phòng thi và hai giám thị không cùng coi thi quá một lần. 

Ở những nơi có giám thị điều động từ trường đại học, thực hiện luân chuyển giám thị sao cho mỗi phòng thi có ba môn thi do giám thị từ trường đại học coi  

Công an, bảo vệ và nhân viên phục vụ kỳ thi không được vào khu vực phòng thi, kể cả hành lang phòng thi khi thí sinh đang làm bài, trừ trường hợp được Chủ tịch Hội đồng coi thi cho phép.

Ở các cụm thi từ 3 trường trở lên, bình quân 6 phòng thi có một thanh tra Bộ, cụm thi 2 trường, bình quân 5 phòng thi có một thanh tra Bộ. Còn ở các trường thi riêng lẻ, hai phòng thi có một giám thị được điều động từ trường đại học

Ngoài ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ba môn thi khác vào cuối tháng này.

(Theo TPO)

Các tin khác

Công tác kiểm tra chú trọng đến điều kiện VSATTP tại một số cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm có nguy cơ cao.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bộ phận không khí lạnh đang di chuyển từ phía bắc xuống sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc vào ngày và đêm 24-3. Đợt không khí lạnh này sẽ làm miền Bắc chuyển lạnh và có mưa rào.

Anh Hiền đang chăm sóc diện tích chè kinh doanh của gia đình.

YBĐT - Trong nhiều năm qua công tác đoàn của xã vùng cao Nậm Lành, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vẫn chỉ hòa trong một vài phong trào chung chứ chưa có những bước đột phá trong việc tìm hướng để thoát nghèo cho đoàn viên. Không phải các ĐVTN thiếu nhiệt huyết, thiếu ý chí vươn lên thoát nghèo mà bởi thiếu vốn, thiếu các điều kiện phục vụ sản xuất nên tỷ lệ ĐVTN nghèo trong xã vãn tương đối cao, chiếm tới 60%.

Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa sơ kết thực hiện Đề án 3-212/QĐ- TTg của tỉnh Yên Bái về “Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn” trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục