Yên Bái cần khẩn trương hoàn thành đề án giảm nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong hai ngày 25 – 26/3 Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội đã có buổi làm việc tại Yên Bái về chương trình hỗ trợ các huyện nghèo, hướng dẫn các huyện xây dựng Đề án giảm nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hai huyện Trạm Tấu Và Mù Cang Chải, đồng chí Bùi Hồng Lĩnh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá cao việc triển khai của Yên Bái. Đề án phát triển kinh tế xã hội huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải của tỉnh đã hình thành đặt nền móng bước đầu, quan trọng hơn là nhận thức của mỗi cán bộ, người dân ở hai huyện về tính cấp bách trong thực hiện đề án đã được nâng lên làm cơ sở thuận lợi cho việc xây dựng Đề án giảm nghèo trình Chính phủ phê duyệt.
 
Sau khi đi kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng cũng lưy ý một số vấn đề trong khi xây dựng Đề án giảm nghèo: Trước tiên là mục tiêu của hai Đề án trên đi xa hơn với mục tiêu Nghị quyết 30a, do đó tỉnh cần sớm điểu chỉnh; trong quá trình thực hiện Đề án, cách tiếp cận của cán bộ huyện với cán bộ xã chưa phù hợp với thực tế, chưa đầy đủ, chi tiết; cơ cấu cây trồng, vật nuôi chưa có nhiều lựa chọn phù hợp. Cũng theo ý kiến đồng chí Thứ trưởng, với điều kiện khó khăn của Trạm Tấu và Mù Cang Chải không nhất thiết đặt mục tiêu khai hoang ruộng nước lên hàng đầu, bởi chi phí khai hoang rất cao, do đó cần nghiên cứu để tìm ra các giống cây mầu như ngô, đậu tương phù hợp với điều kiện vùng cao; quan tâm đến giáo dục dạy nghề, bằng các hình thức nội trú, bán trú; các vấn đề quy hoạch dân cư, nhà ở cho hộ nghèo; tăng cường kiểm tra theo định kỳ việc thực hiện để kịp thời có những điều chỉnh phù hợp.... 

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã thể hiện quyết tâm hoàn thành sớm nhất đề án trình Chính phủ phê duyệt.

 P.V

Các tin khác

Lễ khởi công xây dựng tháp chuông và đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức sáng 26-3.

Người lao động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và xây dựng giao thông có tỷ lệ mất việc làm cao nhất.

YBĐT - Qua thống kê của 144 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã có 1.113 lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, trong đó, 376 lao động bị mất việc làm, 737 lao động nghỉ chờ việc.

Cán bộ phụ nữ phường Minh Tân (TP Yên Bái) thường xuyên đến các gia đình tuyên truyền phòng phống HIV/AIDS.

YBĐT - Để đấu tranh hiệu quả với hiểm họa ma tuý, mại dâm, HIV/AIDS, Hội Phụ nữ thành phố đã chỉ đạo triển khai tới 17/17 hội cơ sở, xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội. Đặc biệt, từ năm 2003 đến nay, thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam về “Phụ nữ tham gia quản lý giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật”, các cấp hội đã vận động 100% hội viên đăng ký xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và “ Quản lý giáo dục con em, người thân trong gia đình không mắc tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật”.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú - phó Ban chỉ đạo phòng chống hàng giả và gian lận thương mại T.Ư (Ban chỉ đạo 127) - vừa ký công văn gửi Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kiến nghị chuyển trách nhiệm chính trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát mặt hàng sữa cho Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm chủ trì.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục