Quy định mới về lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 30-3, Bộ Tài chính đã có thông tư hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Theo đó, lệ phí cấp mới hộ chiếu, cấp giấy phép xuất cảnh là 200.000 đồng; cấp giấy thông hành, giấy xác nhận yếu tố nhân sự: 100.000 đồng; cấp công hàm xin thị thực nhập cảnh nước đến 10.000 đồng; cấp công hàm xin thị thực quá cảnh nước thứ ba 5.000 đồng...

Trường hợp bổ sung, sửa đổi nội dung của hộ chiếu, giấy thông hành, cơ quan chức năng sẽ thu 25% mức thu tương ứng cùng loại. Trường hợp người Việt Nam và người nước ngoài đã nộp lệ phí cấp hộ chiếu, giấy tờ có liên quan nhưng không đủ điều kiện được cấp những giấy tờ này, cơ quan thu lệ phí sẽ hoàn trả số tiền lệ phí đã thực nộp khi có thông báo không đủ điều kiện được cấp. Tiền lệ phí không được hoàn trả lại nếu đương sự từ chối không nhận kết quả xử lý hồ sơ.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Thanh tra Bộ Y tế ngày 30.3 cho biết, đã có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh, quảng cáo máy cân bằng ion. Máy cân bằng ion do Nhà máy Z755 (Bộ Quốc phòng) sản xuất và Công ty CP Quốc tế Việt Am (TP.HCM) phân phối rộng rãi trên thị trường.

Ba mươi cán bộ Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Việt Nam sẽ phối hợp giám sát tổng điều tra dân số và nhà ở tại 21 tỉnh, thành khắp cả nước từ ngày 1 đến 15 -4- 2009. Đây là lần đầu tiên, các tổ chức LHQ cùng tham gia giám sát sự kiện này.

Ngày 30-3, Bộ NN-PTNT cho biết, khoảng 40.000 trong tổng số 500.000ha lúa đông xuân ở miền Bắc đang gặp khó khăn về nước tưới suốt nhiều tháng nay do không có mưa.

Tư vấn về phòng chống bạo lực gia đình trực tiếp tại hộ dân ở thôn Thanh Hùng 1.

YBĐT - Năm 2008, Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) chọn xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) là một trong hai đơn vị thực hiện dự án "Hỗ trợ nâng cao kiến thức phòng chống bạo lực gia đình, HIV/AIDS và chăm sóc phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình" do Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới tài trợ. Xã đã chọn thôn Lương Thịnh 3 và thôn Thanh Hùng 1 làm điểm chỉ đạo, sau đó nhân rộng ra địa bàn cả 9 thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục