Vĩnh Long: Tìm được hài cốt 35 liệt sĩ trong hố chôn tập thể

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 4/4/2009, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã tìm được hài cốt của 35 liệt sĩ trong một hố chôn tập thể tại khu vực sân bay Vĩnh Long.

Theo Thiếu tướng Phạm Phi Hùng - nguyên là Chính trị viên phó Tỉnh đội Vĩnh Long, trực tiếp chỉ huy trong cuộc Tổng tiến công Mậu Thân năm 1968 và phân công các chiến sĩ vào đánh chiếm khu vực sân bay Vĩnh Long - đây là hài cốt của các chiến sĩ thuộc Đại đội Đặc công và Đại đội 203 thuộc Tiểu đoàn 857 tham gia cuộc Tổng tiến công và đã hy sinh trong đêm mùng một Tết năm Mậu Thân 1968.

Thiếu tướng Phạm Phi Hùng cho biết, tất cả các chiến sĩ đều xung phong được trực tiếp tham gia cuộc Tổng tiến công Mậu Thân năm 1968. Trong số các liệt sĩ đã hy sinh tại đây chỉ có một người đã có vợ còn tất cả đều rất trẻ và chưa có gia đình; người lớn tuổi nhất cũng mới có 28 tuổi; hầu hết là người ở Đồng Tháp, Vĩnh Long và một số ít liệt sĩ quê ở Bến Tre.

Lực lượng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 857 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long trực tiếp tham gia tìm kiếm và quy tập hài cốt các liệt sĩ.

Được biết, từ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng đến nay, sau 4 đợt tìm kiếm, lần này Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long mới tìm được hài cốt các liệt sĩ. Ngay từ sáng sớm 4/4/2009, đông đảo người dân, thân nhân, đồng đội các liệt sĩ đã có mặt tại khu vực sân bay để theo dõi và chứng kiến việc tìm kiếm, quy tập.  

Mặc dù các liệt sĩ đã bị địch đốt và vùi xác trong hố chôn tập thể hơn 40 năm nhưng các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 857 đã tập trung đào bới, tìm kiếm với quyết tâm quy tập đầy đủ hài cốt các liệt sĩ để nhanh chóng đưa các anh về yên nghỉ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo phản ánh trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, gần đây hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa: quán bar, ka-ra-ô-kê, vũ trường ở các địa phương có những biến tướng, trá hình, gây tác động xấu và bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM: Trong năm 2008, tổng số trẻ sinh ra là 74.091 trẻ, tỷ lệ giới tính khi sinh: 110 trẻ nam/100 trẻ nữ. Trong đó, con thứ ba trở lên là 3.149 trẻ (chiếm tỷ lệ 4,25% trên tổng số trẻ sinh ra trong năm và tăng 0,06% so với cùng kỳ năm 2007).

Hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo gần sáng và ngày mai (5/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo Dự thảo Quyết định hỗ trợ đối với người nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, 11.447 đối tượng sẽ được cấp một khoản trợ cấp nhất định. Hiện mỗi năm Nhà nước phải bỏ ra khoảng 17.000 tỉ trợ cấp cho người có công (NCC). Thêm số 11.447 người là thêm khoảng gần 90 tỉ/năm. Tuy nhiên, để ổn định xã hội, đây là con số chấp nhận được.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục