Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4:

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 và Ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14/6, ngày 7/4, tại trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2009. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và gần 1.000 thanh niên xung kích Chữ thập đỏ của các trường Trung học Y tế, Trường Trung cấp TDTT, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch, đoàn viên, thanh niên của Tỉnh Đoàn thanh niên, Bộ CHQS, Công an tỉnh tham gia hưởng ứng lễ phát động.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi người. Ở Yên Bái, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được cấp uỷ, chính quyền các cấp của tỉnh Yên Bái quan tâm. Qua công tác tuyên truyền, đã có nhiều tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

 

Năm 2008, qua các đợt phát động, đã có 1.638 đơn vị máu tương đương với 410 lít máu được thu gom dự trữ, phục vụ công tác chữa bệnh cứu người của ngành y tế Yên Bái. Đã có nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện được biểu dương kịp thời, 4 cá nhân tích cực tham gia hiến máu được nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 

Để có lượng máu cung cấp thường xuyên, an toàn tại cộng đồng đòi hỏi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội cần có sự phối hợp tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các lực lượng trong xã hội tham gia hiến máu tình nguyện.

 

 

 

Sáng 7/4, đã có 253 hội viên xung kích chữ thập đỏ được

xác định nhóm máu.

 

Tại lễ phát động, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà biểu dương và ghi nhận những nghĩa cử nhân ái cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc cứu sống người bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, để công tác hiến máu tình nguyện trở thành thường xuyên, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị trường học, lực lượng vũ trang trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc về sự cần thiết và lợi ích của công tác hiến máu tình nguyện; phát động và duy trì thường xuyên phong trào hiến máu tình nguyện, xây dựng lực lượng trong cộng đồng sẵn sàng hiến máu, thành lập các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống trong lực lượng vũ trang, các trường học trên địa bàn tỉnh và mỗi thành viên trong cộng đồng dân cư nhằm cung cấp kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị người bệnh, đồng thời biểu dương các tập thể có thành tích vận động được nhiều người tham gia hiến máu, các cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần…

 Ngay sau lễ phát động, đã có 380 hội viên Hội Chữ thập đỏ đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu. Riêng sáng ngày 7/4, đã có 253 hội viên được xác định nhóm máu. Các bác sĩ của Khoa huyết học truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thu được 30 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ tiếp tục được bổ sung cho Bệnh viện  đa khoa tỉnh Yên Bái để tiếp tục cứu giúp những người bệnh đang cần máu.

 

Những giọt máu quý hiếm mà các hội viên hiến tặng hôm nay hay ngày mai luôn là một món quà vô giá ban tặng những người đang bị bệnh. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại – với khẩu hiệu đó, những hội viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái với nghĩa cử cao đẹp luôn hy vọng những giọt máu của mình sẽ cứu sống được nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình.

 

Thanh Chi

Các tin khác
Công an xã Cao Phạ (Mù Cang Chải) lập hồ sơ các đối tượng nghiện.

YBĐT - Nằm dưới chân đèo Khau Phạ, giáp ranh với các xã La Pán Tẩn, Púng Luông, Nậm Khắt của huyện Mù Cang Chải và xã Tú Lệ thuộc huyện Văn Chấn (Yên Bái), có trục đường quốc lộ 32 đi qua địa bàn, xã Cao Phạ có nhiều thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội, song cũng vì thế mà địa phương này gặp không ít khó khăn trong công tác phòng chống và ngăn chặn tệ nạn ma tuý.

YBĐT - Với 20 khoa, phòng và 200 giường bệnh, hàng năm Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (gọi tắt là Bệnh viện Nghĩa Lộ - Yên Bái) trung bình tiếp nhận khám chữa bệnh cho trên 80.000 lượt bệnh nhân và trên 70.000 ngày điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh, số ca phẫu thuật phiên, phẫu thuật cấp cứu, số lần chụp X quang, siêu âm, điện tâm đồ… luôn vượt kế hoạch.

YBĐT - Những năm gần đây, Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã có bước trưởng thành về nhiều mặt với quy mô ngày càng mở rộng, đa dạng hóa hình thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Cùng với đó, đội ngũ giảng viên nhà trường được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được đổi mới cả về chiều rộng và chiều sâu.

Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN) 7-4 năm nay, ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TƯ cho biết, trong tháng Chiến dịch truyền thông với thông điệp "Máu cứu người - xin đừng thờ ơ" từ ngày 1 đến ngày 30-4 sẽ có nhiều hoạt động như mít tinh, tọa đàm, vận động hiến máu tình nguyện được triển khai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục