Tuổi trẻ Tân Phượng: Nhiều hoạt động thiết thực

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đoàn xã Tân Phượng, huyện Lục Yên (Yên Bái) có trên 130 đoàn viên sinh hoạt ở 9 chi đoàn. Ngay từ đầu năm, nhờ sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Đảng uỷ xã Tân Phượng và sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đã nhiều chuyển biến rõ rệt, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của địa phương.

Để đoàn viên thanh niên có nhận thức đúng đắn, đi đầu tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, Đoàn xã Tân Phượng đã chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn; tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục đạo đức lối sống, nhất là tuyên truyền, vận động ĐVTN thực hiện  Chỉ thị 27 về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội...

Bên cạnh đó, Đoàn xã đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: phối hợp tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ - thể dục thể thao với xã bạn Lâm Thượng và xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Đoàn và các dịp lễ, tết... Ngoài ra, Đoàn xã tích cực vận động, khuyến khích đoàn viên thanh niên ký cam kết không sử dụng súng săn, không thả gia súc, không cưới tảo hôn, không vi phạm luật an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội... Được biết thời gian qua, Đoàn xã đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức mở lớp cảm tình Đảng cho 29 đoàn viên ưu tú, trong đó đã kết nạp Đảng cho 13 đồng chí.

Phát huy tinh thần xung kích, không chỉ trong Tháng Thanh niên 2009, đoàn viên thanh niên xã Tân Phượng còn tích cực tham gia phong trào tình nguyện làm đường giao thông nông thôn do Huyện Đoàn phát động tại thôn Đồng ỉnh, xã Tân Lĩnh; huy động 100% ĐVTN tu sửa rãnh, đường giao thông tại khu vực Khe Pháo - Khiểng Khủn được trên 100 ngày công lao động...

Với tinh thần giao lưu, học hỏi, bằng sức trẻ hăng hái, nhiệt tình và năng động, Đoàn xã đã cử 4 đồng chí tham gia cuộc thi tuyên truyền luật an toàn giao thông và 5 đồng chí tham gia giải chạy việt dã do Huyện Đoàn Lục Yên tổ chức. Đoàn xã quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, vận động ĐVTN các chi đoàn cơ sở thực hiện tốt kế hoạch của Huyện Đoàn Lục Yên về việc ký cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, 100% ĐVTN đều đạt từ loại khá trở lên. Chế độ sinh hoạt Đoàn cũng luôn được các chi đoàn đảm bảo và duy trì thường xuyên hàng tháng. Thông qua duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt đã giúp Ban Chấp hành Đoàn xã kịp thời nắm bắt tình hình, sâu sát chỉ đạo vực dậy hoạt động của các chi đoàn yếu kém.  

Tuy nhiên, Bí thư Đoàn xã Triệu Đức Thành cho biết, bên cạnh những thuận lợi, Đoàn xã Tân Phượng đang gặp  phải không ít khó khăn như: trình độ văn hoá của ĐVTN hạn chế và không đồng đều, đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở còn yếu và thiếu kỹ năng nghiệp vụ… Song dù vậy thì tuổi trẻ Tân Phượng vẫn đang nỗ lực hoàn thiện mình cả về năng lực và trình độ chuyên môn để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã ngày một phát triển sâu rộng, góp sức trẻ trong phong trào xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Trần Minh

Các tin khác
Dự kiến sẽ tăng phụ cấp ưu đãi người có công.

Ngày 7.4, Bộ LĐTBXH đã có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định quy định chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng.

Hiến máu tình nguyện ở Bộ CHQS tỉnh. (Ảnh: Thanh Chi)

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ phường Đồng Tâm - thành phố Yên Bái hiện có 1.902 hội viên ở 64 tổ hội và 12 chi hội cơ sở. Những năm qua, cùng với phát triển hội viên mới, đẩy mạnh tuyên truyền tới đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về phong trào chữ thập đỏ, Hội còn triển khai tổ chức các mô hình hoạt động từ thiện, nhân đạo mang lại hiệu quả thiết thực.

YBĐT - Chương trình hành động nhiệm kỳ 2003-2008 của Đại hội XII MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đặt mức phấn đấu vận động nhân dân và các doanh nghiệp ủng hộ để xây dựng và sửa chữa 1000 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Kết thúc nhiệm kỳ, các cấp mặt trận đã vận động giúp đỡ xây dựng được 3.805 nhà Đại đoàn kết, đạt 380% kế hoạch. Đây là một con số ấn tượng, một thành công nổi bật trong công tác vận động nhân dân thực hiện một nội dung quan trọng của chương trình hành động của nhiệm kỳ vừa qua.

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện một số quy định về hoạt động bảo trợ xã hội, gồm: các đối tượng được cung cấp dịch vụ về công tác xã hội; việc chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng tại cơ sở bảo trợ xã hội; quy trình tiếp nhận các đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục