Sẽ có các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho người Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 9/4, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cty Sữa Việt Nam Vinamilk đã ký kết hợp tác về nghiên cứu về dinh dưỡng học đường và các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho người Việt Nam.

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam
Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam

Nội dung của chương trình hợp tác là dựa trên những đánh giá về tình trạng dinh dưỡng, tình trạng vi chất dinh dưỡng, khẩu phần và tập quán ăn uống của người Việt Nam để xây dựng công thức sản phẩm dinh dưỡng tối ưu cho từng nhóm đối tượng đặc thù cho các nhóm đối tượng, nhằm cải thiện dinh dưỡng và nâng cao sức khoẻ bền vững.

 PGS.TS Lê Thị Hợp, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trong những năm qua, tình trạng dinh dưỡng của người Việt Nam đã được cải thiện đáng kể, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm xuống dưới 20%. Tuy nhiên, tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn còn cao.

 Do đó, chương trình hợp tác trên với mục tiêu triển khai nghiên cứu khoa học, đặc biệt là dinh dưỡng học đường và từng bước xây dựng công thức tối ưu các sản phẩm dinh dưỡng của người Việt Nam sẽ góp phần giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam. Ngòai ra, chương trình cũng hướng đến việc dự phòng các bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng như thừa cân béo phì, đái tháo đường...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nghề đan rọ tôm ở Xuân Lai. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Xuân Lai là xã thuần nông của huyện Yên Bình (Yên Bái), hầu hết số khẩu và số lao động trong xã gắn bó với nghề nông, do vậy Đảng bộ xã xác định, xây dựng Hội Nông dân vững mạnh ngay từ cơ sở là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Do tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay Hội đã phát triển được 13 chi hội ở tất cả các thôn, thu hút gần 500 hội viên tham gia, chiếm 86,9% tổng số hộ nông dân toàn xã.

Học sinh Trường THCS Tân Hương tập thể dục giữa giờ.

YBĐT - Năm học 2008-2009, Trường THCS Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái) có 439 học sinh. Bên cạnh việc tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều cách như: bố trí giáo viên dạy đúng bộ môn, phù hợp với năng lực chuyên môn và trình độ; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học ở các bộ môn.

Sau khi phân tích kết quả bài thi viết môn Tập làm văn của 60 nghìn học sinh lớp 5 tại 4.000 trường tiểu học trong cả nước, các chuyên gia của Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn (PEDC) đã nhận xét, học sinh của các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng đạt điểm thi cao nhất, tất cả các tỉnh trong khu vực này đều đạt trung bình trên 505 điểm.

Công an thị trấn Yên Thế thường xuyên nắm bắt thông tin từ nhân dân.

YBĐT - Công an thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với nội dung “Hai không, một giảm”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục