1 triệu giáo viên sẽ tham gia cuộc thi “Bài giảng điện tử”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 9/4, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Intel đã ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Giáo dục Điện tử. Theo đó, sẽ tập trung vào việc thúc đẩy sáng kiến bài giảng điện tử.

Sáng kiến bài giảng điện tử này nhằm mục đích hiện đại hóa hệ thống giáo dục Việt Nam, đồng thời mang lại những cơ hội tiếp cận những công nghệ hiện đại cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

Theo thỏa thuận, Intel và các công ty công nghệ trong nước sẽ đưa ra 1 triệu máy tính với giá hợp lý nhất cho “Chương trình máy tính học đường” với mục tiêu cung cấp cho tất cả các giáo viên một hệ thống máy tính với các phần mềm giáo dục và kết nối Internet băng thông rộng.

Bộ GD-ĐT và Intel cũng phát động một cuộc thi khuyến khích 1 triệu giáo viên trên cả nước phát triển bài giảng điện tử. Tên giáo viên chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được công bố vào cuối năm 2009.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Người lao động có giấy chứng nhận mất việc làm do khó khăn của nền kinh tế; HSSV sẽ được giảm 25% giá vé ngồi cứng trên tất cả các tuyến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

Chương trình hợp tác nhằm mục tiêu giảm suy dinh dưỡng thấp còi, nâng cao tầm vóc cho người Việt Nam

Ngày 9/4, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cty Sữa Việt Nam Vinamilk đã ký kết hợp tác về nghiên cứu về dinh dưỡng học đường và các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù cho người Việt Nam.

Nghề đan rọ tôm ở Xuân Lai. (Ảnh: M.Q)

YBĐT - Xuân Lai là xã thuần nông của huyện Yên Bình (Yên Bái), hầu hết số khẩu và số lao động trong xã gắn bó với nghề nông, do vậy Đảng bộ xã xác định, xây dựng Hội Nông dân vững mạnh ngay từ cơ sở là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Do tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay Hội đã phát triển được 13 chi hội ở tất cả các thôn, thu hút gần 500 hội viên tham gia, chiếm 86,9% tổng số hộ nông dân toàn xã.

Học sinh Trường THCS Tân Hương tập thể dục giữa giờ.

YBĐT - Năm học 2008-2009, Trường THCS Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái) có 439 học sinh. Bên cạnh việc tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục bằng nhiều cách như: bố trí giáo viên dạy đúng bộ môn, phù hợp với năng lực chuyên môn và trình độ; xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học ở các bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục