Thành phố Yên Bái: 100% trường mầm non thực hiện chương trình đổi mới giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau khi sáp nhập thêm 6 xã của 2 huyện Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái quản lý tất cả 24 trường mầm non; trong đó có 17 trường công lập, 6 trường tư thục và 1 trường bán công với 163 nhóm lớp, 4.579 trẻ theo học. 100% các trường, lớp mầm non trên địa bàn đều thực hiện chương trình đổi mới giáo dục theo độ tuổi, thực hiện tốt các chuyên đề làm quen với Văn học- chữ viết, Toán, an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường... Chất lượng giáo dục, chăm sóc nuôi dưỡng được nâng cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chỉ còn 6,12%.

Năm học 2008-2009, thành phố xây dựng đề án chuyển đổi các trường Mầm non Hoa Hồng, Mầm non bán công Sao Mai sang loại hình trường tư thục. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học của 8 trường mầm non thuộc các xã vùng ven thành phố đang xuống cấp cần được đầu tư mới đạt yêu cầu nâng cao chất lượng ngành học.

  P.V

Các tin khác
Ông Nguyễn Công Khẩn.

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Công Khẩn - cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), khi trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ về tình trạng “trăm hoa đua nở” trong việc sản xuất và kinh doanh nước đóng chai.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa có hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2009, theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra trong ba ngày từ 2 đến 4-6-2009 với sáu môn thi trong đó ba môn thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định công bố lịch thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm 2009. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày: 2, 3 và 4-6-2009, thứ tự các môn thi lần lượt diễn ra như sau:

Nếu vũ trường các khách sạn được phép hoạt động đến 2 giờ sáng sẽ kích cầu du lịch.

Nghiêm cấm khiêu vũ tại phòng karaoke - là một trong các điều mới tại dự thảo nghị định kèm quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, Bộ VHTT&DL vừa trình Thủ tướng phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục