Những ngày tới miền Bắc sẽ mát hơn

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/4/2009 | 12:00:00 AM

Những ngày qua, các tỉnh miền Bắc trải qua một đợt nắng nóng, nhiều nơi nhiệt độ lên tới 34-35oC. Nắng nóng sẽ giảm dần vào ngày mai khi một bộ phận không khí lạnh xuất hiện.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương ngày 19/4 cho hay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo đêm 19 và ngày 20/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3 - 4; vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc mạnh và mưa đá. Các tỉnh miền Bắc trời trở mát.

Những ngày qua, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc luôn ở mức cao, có nơi lên tới 34-35oC. Điều này đúng như nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những tháng nửa đầu mùa hè, nắng nóng có khả năng xảy ra gay gắt, nhiều hơn so với mùa hè 2008 khi nhiệt độ cao nhất phổ biến ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có thể lên tới 38 – 40o C, một số nơi còn cao hơn.

Mùa hè năm nay được nhận định sẽ đến sớm và có 10 đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài. Dự báo năm nay sẽ vẫn có những đợt nắng nóng mang đặc trưng của mùa hè nhưng không có gì đặc biệt hay bất thường.

Trong mùa mưa, bão, lũ năm 2009, tình hình thời tiết, thủy văn trên phạm vi cả nước không quá khác biệt với các đặc trưng trung bình. Tuy nhiên, cần đề phòng bão mạnh, lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra ở một số vùng trên cả nước và đặc biệt trên các khu vực miền núi thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ.

 (Theo VietNamNet)

Các tin khác

YBĐT - Yên Bái có tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội chạy qua với chiều dài khoảng 100km, 10 ga tàu đỗ, trung bình một ngày có 3 chuyến tàu khách và từ 4 đến 6 chuyến tàu hàng đi về xuôi. Hoạt động vận chuyển hàng hóa nhập lậu từ Trung Quốc đi qua tuyến đường này diễn ra hết sức phức tạp.

YBĐT - Quí I năm 2009, các ngành chức năng của huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp tiến hành 2 đợt kiểm tra và đã phát hiện, triệt phá 1.044m2 thuốc phiện tái trồng; trong đó: 420m2 do Hờ Máo Xà, sinh năm 1955, bản Háng Chua Xay, xã Chế Cu Nha; Lù A Chù, sinh năm 1985 và Chang Cang Dinh, sinh năm 1976 đều ở bản Thào Chua Chải, xã Nậm Có trồng.

Sắp tới, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội lên tới 34 độ C.

Ngày 17-20/4, do tiếp tục chịu ảnh hưởng vùng áp thấp phía Tây nên ban ngày nhiệt độ có thể lên tới 36 độ C nhưng về đêm, nhiều khu vực lại có mưa rào và dông.

Sáng 16-4, Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế công bố thể lệ và phát động cuộc thi báo chí toàn quốc về DS-KHHGĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục