Xã Nghĩa An: 100% thôn bản có nhà văn hóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, nhân dân bản Vệ, Xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ - Yên Bái) đã khởi công xây dựng nhà văn hoá khu dân cư. Trên bãi đất rộng hơn 2000m2 được nhân dân trong bản tự nguyện hiến để xây dựng, nhà văn hóa bản Vệ là ngôi nhà sàn 5 gian trị giá trên 110 triệu đồng, đã được 67 hộ dân chung tay xây dựng, phù hợp với tập quán sinh hoạt của đồng bào Thái với 100% số hộ trong bản.

Địa điểm xây dựng nhà văn hoá được chọn ở đầu bản, có vị trí thuận lợi về giao thông và là vị trí đẹp, tạo nên bộ mặt mới cho nông thôn. Như vậy đến nay, Nghĩa An đã đảm bảo 100% thôn bản có nhà văn hoá để sinh hoạt, hội họp và là địa phương đầu tiên của thị xã Nghĩa Lộ hoàn thành Đề án xây dựng nhà văn hoá khu dân cư.

 Thanh Bình

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn của Chương trình 135 đã có 48/67 công trình được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật.

Dịch cúm lợn (H1N1) đang bùng phát tại Mexico.

Chiều ngày 26-4, tại cuộc họp với lãnh đạo Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo, vi-rút cúm lợn H1N1 đang gây dịch tại Mê-hi-cô và Mỹ (từ tháng 3-2009 làm gần 1.000 trường hợp mắc, trong đó có gần 100 trường hợp tử vong) là vi-rút rất nguy hiểm bởi có khả năng lây trực tiếp từ người sang người.

Sản xuất giấy đế xuất khẩu ở Công ty cổ phần Chế biến nông lâm sản thực phẩm Yên Bái.

YBĐT - Đã hơn một năm nay, Nhà máy Sản xuất phân lân hữu cơ vi sinh thuộc Công ty Vật tư tổng hợp Vinashin (Công ty Vật nông nghiệp trước đây) rơi vào tình trạng sản xuất ngưng trệ, đồng nghĩa với việc hơn 30 công nhân nơi đây không có việc làm.

Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái đầu tư máy siêu âm màu hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh.

YBĐT - Tiết kiệm chống lãng phí; tự huy động đầu tư nhiều trang thiết bị khám, chữa bệnh; tạo dựng uy tín với người bệnh; chủ động nguồn nhân lực trong tuyển dụng, đào tạo, giữ chân và thu hút bác sĩ; đời sống cán bộ, nhân viên cải thiện rõ rệt là những nét nổi bật của Bệnh viện Đa khoa thành phố Yên Bái sau 2 năm thực hiện tự chủ một phần về tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục